ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "เดวิด ร็อคกี้เฟลเลอร์" มหาเศรษฐีและผู้สนับสนุนกิจกรรมการกุศล เสียชีวิตด้วยวัย 101 ปี


David Rockefeller poses for a photograph. The billionaire philanthropist who was the last of his generation in the famously philanthropic Rockefeller family died, March 20, 2017, according to a family spokesman.
David Rockefeller poses for a photograph. The billionaire philanthropist who was the last of his generation in the famously philanthropic Rockefeller family died, March 20, 2017, according to a family spokesman.

ผู้นำเยอรมนีและญี่ปุ่นเรียกร้องการค้าเสรีในสุนทรพจน์ที่กระทบทรัมป์ / จีนเริ่มเปิดตลาดพันธบัตรมูลค่า 9 ล้านล้านดอลลาร์ให้นักลงทุนต่างประเทศ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:32 0:00

ผู้นำเยอรมนีและญี่ปุ่นเรียกร้องการค้าเสรีในสุนทรพจน์ที่กระทบทรัมป์

นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี อังเกอร์ล่า เมอร์เคิล และนายกรัฐมนตรีชินโซะ อาเบะ ของ
ญี่ปุ่น ร่วมเรียกร้องการค้าเสรีในสุนธรพจน์ที่ถูกมองว่า ตั้งใจกระทบประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ

ทั้งสองมีแถลงการณ์ที่การเปิดงานมหกรรมเทคโนโลยี CeBit ในเมืองฮาโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี

ผู้นำเยอรมนีกล่าวว่า "ในยุคที่มีการถกเถียงกันเกี่ยวกับการค้าเสรี พรมแดนที่เปิดและค่านิยมด้านประชาธิปไตย ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่เยอรมนีและญี่ปุ่นไม่ต้องถกเถียงกันเรื่องเหล่านี้อีกต่อไป แต่ทั้งสองประเทศจะร่วมมือกันปูทางสู่อนาคตที่ประชาชนได้ประโยชน์"

ส่วนนายกรัฐมนตรีอาเบะของญี่ปุ่นกล่าวว่า "ญี่ปุ่นซึ่งได้รับผลดีจากการค้าเสรีและการลงทุน ต้องการเป็นผู้นำที่เชิดชูระบบที่เปิดกว้างร่วมกันกับประเทศเยอรมนี"

จีนเริ่มเปิดตลาดพันธบัตรมูลค่า 9 ล้านล้านดอลลาร์ให้นักลงทุนต่างประเทศ

จีนเริ่มเปิดตลาดพันธบัตรมูลค่า 9 ล้านล้านดอลลาร์ให้นักลงทุนต่างประเทศเข้าซื้อตราสารหนี้ และธนาคารขนาดใหญ่ Citigroup ของสหรัฐฯ มีแผนเข้าร่วมเป็นผู้ลงทุน

นโยบายเปิดตลาดพันธบัตรนี้เป็นไปตามแนวทางที่นายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อเฉียง ของจีนกล่าวไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า ทางการจีนจะเริ่มทดลองเชื่อมต่อตลาดพันธบัตรของจีนแผ่นดินใหญ่กลับฮ่องกง ซึ่งเป็นศูนย์การเงินที่ธนาคารต่างชาติคุ้นเคย

เดวิด ร็อคกี้เฟลเลอร์ มหาเศรษฐีและผู้สนับสนุนกิจกรรมการกุศลเสียชีวิตด้วยวัย 101 ปี

เดวิด ร็อคกี้เฟลเลอร์ มหาเศรษฐีอเมริกันและผู้สนับสนุนกิจกรรมการกุศลคนสำคัญ เสียชีวิตด้วยวัย 101 ปี

เขาเป็นหลานชายของ จอห์น ดี ร็อคกี้เฟลเลอร์ ผู้ก่อตั้งอาณาจักรธุรกิจ Standard Oil เมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 19 จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของตระกูลผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดตระกูลหนึ่งของสหรัฐฯ และเป็นสัญลักษณ์ของลัทธิทุนนิยมอเมริกัน

เดวิด ร็อคกี้เฟลเลอร์ ผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งสูงสุดของธนาคาร Chase Manhattan Bank เน้นย้ำถึงลัทธิทุนนิยมอเมริกันที่ไม่ทอดทิ้งผู้ยากไร้ และเขายังตำหนิเศรษฐีที่เลี่ยงภาษีอีกด้วย

เพชร “The Pink Star” เกือบ 60 กะรัตจะถูกนำออกประมูลอีกครั้ง

เพชร “The Pink Star” ขนาดเกือบ 60 กะรัต จะถูกนำออกประมูลอีกครั้งหนึ่ง และคาดว่าจะสามารถทำเงินได้ 60 ล้านดอลลาร์

อัญมณี “ดาวสีชมพู” นี้ จะถูกนำมาขายโดยบริษัทประมูล Sotheby ที่ฮ่องกงวันที่ 4 เมษายน

เมื่อกว่าสามปีก่อนในกรุงลอนดอน Sotheby นำเพชร “The Pink Star” ออกประมูล ผู้ชนะประมูลคือ Isaac Wolf แห่งวงการอัญมณี ตกลงซื้อเพชรเม็ดนี้ไปที่ราคา 83 ล้านดอลลาร์ แต่เขาไม่สามารถนำเงินมาจ่ายได้ตามกำหนด จึงถือว่าหมดสิทธิความเป็นเจ้าของ

(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG