ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Intel เข้าซื้อกิจการของ Altera ด้วยเงินสด $16,700 ล้าน


Intel Altera
Intel Altera

Walt Disney ปรับผู้บริหาร / ศาลสูงสหรัฐตัดสินเห็นด้วยกับสตรีมุสลิมหลังเธอถูกปฏิเสธงาน / ปักกิ่งประกาศห้ามสูบบุหรี่ในอาคารทั้งหมดและสถานที่กลางแจ้งบางแห่ง

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:52 0:00
Direct link

Intel เข้าซื้อกิจการของ Altera ด้วยเงินสดมูลค่า 16,700 ล้านดอลลาร์

บริษัทผู้ผลิตชิพคอมพิวเตอร์รายใหญ่ที่สุด Intel เข้าซื้อกิจการของ Altera ด้วยเงินสดมูลค่า 16,700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นความพยายามที่จะ ขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วไปสู่ชิพสำหรับอุปกรณ์ไร้สายรวมถึงชิพสำหรับรถยนต์

การซื้อ Altera ครั้งนี้ถือเป็นการควบรวมกิจการที่มีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ 47 ปีของบริษัท Intel ขณะที่ทิศทางของอุตสาหกรรมโดยรวมเผชิญกับยอดขายชิพคอมพิวเตอร์ที่อ่อนแรงและมีการตัดค่าใช้จ่ายบ่อยครั้ง

Walt Disney ปรับผู้บริหาร

Walt Disney ปรับผู้บริหาร โดย CFO เจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดด้านการเงินนาย Jay Rasulo จะลาออกสิ้นเดือนนี้ และเปิดทางให้ Tom Staggs เข้าใกล้ตำแหน่ง CEO มากขึ้น ก่อนที่ CEO คนปัจจุบันนาย Bob Iger จะลงจากตำแหน่งสามปีจากนี้

ปักกิ่งประกาศห้ามสูบบุหรี่ในอาคารทั้งหมดและสถานที่กลางแจ้งบางแห่งปักกิ่ง

ประกาศห้ามสูบบุหรี่ในอาคารสถานที่สาธารณะทั้งหมด ในนครหลวงของจีน และสถานที่กลางแจ้งบางแห่ง เช่นสนามกีฬา และสวนสาธารณะด้วย โดนหวังว่ามาตรการนี้จะช่วยบรรเทาปัญหาสุขภาพที่มาจากการสูบบุหรี่

นอกจากนั้นยังเพิ่มค่าปรับผู้ฝ่าฝืน 20 เท่ามาอยู่ที่ 200 หยวน ขณะที่ผู้ประกอบการเช่นร้านอาหารต้องรับผิดชอบหากมีลูกค้าทำผิดกฎดังกล่าว

ศาลสูงสหรัฐตัดสินเห็นด้วยกับสตรีมุสลิมหลังเธอถูกปฏิเสธงาน

ศาลสูงสหรัฐตัดสินเห็นด้วยกับสตรีมุสลิมหลังเธอถูกปฏิเสธงาน Samantha Elauf ต่อสู้ในคดีนี้มาเจ็ดปีจากการที่เธอถูกปฏิเสธงานจากบริษัทเสื้อผ้าAbercrombie & Fitch หลังจากที่เธอสวมผ้าคลุมศีรษะเข้าสัมภาษณ์งาน

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG