ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้อำนวยการธนาคารแห่งกรุงวาติกันลาออกท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงเพื่อความโปร่งใสและข่าวธุรกิจอื่นๆ


ยอดการสั่งซื้อสินค้าคงทนในสหรัฐเพิ่มขึ้น 3.6% ในเดือนที่แล้ว ขณะที่ราคาบ้านสูงขึ้นในเดือนเมษายนในอัตราที่มากที่สุดในรอบเจ็ดปี

ธนาคารกลางของจีนกล่าวว่าจะใช้มาตรการต่างๆเพื่อปกป้องเสถียรภาพของตลาดการเงิน นอกจากนั้นยังเสริมด้วยว่าการตึงตัวในระบบการเงินจีนจะผ่อนคลายลง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่น่าจะช่วยลดความกังวลที่นักลงทุนและนักวิเคราะห์เคยมีต่อระบบเศรษฐกิจของจีน

การสำรวจชาวออสเตรเลียโดยสถาบัน Lowy Institute ในนครซิดนีย์ ชี้ว่าคนในประเทศจำนวนไม่น้อยคิดว่ารัฐบาลปล่อยให้คนจีนมาลงทุนในออสเตรเลียมากเกินไป นอกจากนั้น 40% ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่าจีนจะเป็นภัยคุกคามทางทหารในอนาคต

นักธุรกิจชาวอเมริกันผู้หนึ่งถูกจับเป็นตัวประกันโดยคนงานในโรงงานของเขาที่ประเทศจีน บริเวณชานเมืองของกรุงปักกิ่ง เนื่องจากความขัดแย้งเรื่องค่าจ้างกับคนงาน

การสำรวจล่าสุดของเว็บไซท์วางแผนท่องเที่ยว TripAdvisor ระบุว่านักท่องเที่ยวชาวเยอรมันให้ทิปบ่อยมากที่สุด ตามมาด้วยชาวอเมริกัน การ
สำรวจนี้มาจากผลตอบแบบสอบถามของคน 9,000 คน ในแปดประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี สเปน รัสเซีย และบราซิล ส่วนคนอิตาเลี่ยนนั้นติดอันดับนักท่องเที่ยวที่ทิปบ่อยน้อยที่สุดจากการสำรวจนี้ครับ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG