ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ผู้ผลิตนาฬิกาหรูของสวิสฯ อาจได้ประโยชน์จากกระแสความนิยมสมาร์ทว้อทช์


หลายรัฐต้องการตรวจสอบความปลอดภัยระบบสาธารณูปโภคจากการถูกแฮ็ก / Nikkei รายงาน Apple ลดกำลังการผลิต iPhone ร้อยละ 10

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:36 0:00

หลายรัฐต้องการตรวจสอบความปลอดภัยระบบสาธารณูปโภคจากการถูกแฮ็ก

มลรัฐหลายแห่งในสหรัฐฯ ต้องการให้มีการตรวจสอบความปลอดภัยระบบสาธารณูปโภคจากการถูกโจมตีโดยแฮ็กเกอร์ หลังจากที่เจ้าหน้าที่พบไวรัสก่อกวนในคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปเครื่องหนึ่งสำหรับงานเครือข่ายไฟฟ้าที่รัฐเวอร์มอนท์

สำนักข่าว Associated Press รายงานว่า การส่งโปรแกรมเจาะล้วงข้อมูลที่แทรกซึมเข้ามาในเครื่องแล็ปท็อปของบริษัท Burlington Electric Department ในรัฐเวอร์มอนท์ เชื่อมโยงกับกลุ่มแฮ็กเกอร์ชาวรัสเซีย

หลังจากข่าวนี้ เจ้าหน้าที่รัฐนิวยอร์ก โรดไอร์แลนด์ แมสซาชูเส็ทส์ และคอนเน็คติคัต กล่าวว่ากำลังสอดส่องอย่างใกล้ชิดว่า ระบบให้บริการไฟฟ้าและสาธารณูปโภคโภคอื่นๆ มีเหตุการณ์น่าสงสัยหรือไม่ ต่อการถูกโจมตีโดยนักเจาะล้วงข้อมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

ผู้ผลิตนาฬิกาหรูของสวิตฯ อาจได้ประโยชน์จากกระแสความนิยมสมาร์ทว้อทช์​

ผู้บริหารของบริษัทสินค้าแบรนด์แนม LVMH กล่าวว่า ผู้ผลิตนาฬิกาหรูของสวิตเซอร์แลนด์อาจได้รับประโยชน์จากกระแสความนิยมนาฬิกาสมาร์ทว้อทช์

Jean-Claude Biver ผู้บริหารสินค้านาฬิกาของบริษัท LVMH ที่รับผิดชอบนาฬิกายี่ห้อ TAG Heuer, Hublot และ Zenith กล่าวว่า ที่ผู้ผลิตนาฬิการาคาแพงอาจได้ประโยชน์จากความตื่นตัวในสินค้าสมาร์ทว้อทช์ น่าจะมีเหตุผลมาจากที่ลูกค้าที่มีกำลังทรัพย์ต้องการความแตกต่าง และอยากเป็นเจ้าของนาฬิการาคาแพงที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงด้วย

ขณะนี้ TAG Heuer ร่วมมือด้านเทคโนโลยีกับ Google และ Intel เพื่อพัฒนาสมาร์ทว้อทช์สำหรับนาฬิกาแบรนด์หรูรุ่น TAG Heuer Connected ซึ่งขายอยู่ที่ราคา 1,400 ฟรังค์สวิส หรือประมาณ 50,000 บาท และถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็วเมื่อปีที่แล้ว

Nikkei รายงาน Apple ลดกำลังการผลิต iPhone ร้อยละ 10

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่าบริษัท Apple ลดกำลังการผลิต iPhone ร้อยละ 10 ในไตรมาสแรกของปีนี้ โดย Nikkei ประเมินจากข้อมูลของบริษัทที่รับช่วงผลิตชิ้นส่วน iPhone ให้กับ Apple

ก่อนหน้านี้บริษัทเก็บข้อมูลทางการตลาด IDC ประเมินว่ายอดขายโทรศัพท์สมาร์ทโฟนยี่ห้อต่างๆ ทั่วโลกสำหรับปีที่แล้วน่าจะเท่าๆ กับปีก่อนหน้านั้น และ IDC กล่าวว่าแม้ Apple เองก็ทำตลาดยากขึ้น



รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG