ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Baidu เว็ปไซท์ค้นหาข้อมูลอันดับหนึ่งของประเทศจีนมีแผนซื้อหุ้นบริษัท Uber


Uber Headquarters
Uber Headquarters

Oxfam เตือนว่าคนร่ำรวย 1% แรกของโลกกำลังครองส่วนแบ่งเศรษฐกิจโลก 50% และราคาน้ำมันดิบ Brent หลุดลงไปที่ต่ำกว่า 49 ดอลลาร์ ต่อบาร์เรล

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:29 0:00
Direct link

Oxfam เตือนว่าคนร่ำรวย 1% แรกของโลกกำลังครองส่วนแบ่งเศรษฐกิจโลก 50%

องค์การ Oxfam เตือนว่าคนร่ำรวย 1% แรกของโลกอาจครองส่วนแบ่งเศรษฐกิจโลก 50% ในปีหน้า ซึ่งสะท้อนถึงความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจที่รุนแรงมากขึ้น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

Baidu มีแผนซื้อหุ้น Uber

Baidu เว็ปไซท์ค้นหาข้อมูลอันดับหนึ่งของประเทศจีนมีแผนซื้อหุ้นบริษัท Uber ที่ให้บริการเรียกรถรับส่ง เพื่อขยายตลาดการจองรถ แข่งกับบริษัท Alibaba

การที่ Uber เซ็นสัญญาธุรกิจกับ Baidu นั้นยังส่งผลดีต่อการหลีกเลี่ยงปัญหาที่มาจากข้อกีดกั้นทางกฏหมาย ภายหลังปัญหาที่เกิดขึ้นจากผู้ใช้ Uber ในหลายประเทศเช่น อินเดีย สเปน บราซิล เนเธอร์แลนด์ รวมทั้งประเทศไทย

Uber กล่าวว่าภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จะทำการขยายการบริการให้ได้ถึง 14 เมืองในประเทศจีน จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการเพียงแค่ 9 เมือง

ตลาดหุ้นและพันธบัตรของยุโรปปรับตัวขึ้นในวันจันทร์

หุ้นและพันธบัตรของยุโรปปรับตัวขึ้นในวันจันทร์ หลังนักลงทุนเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางยุโรปจะเตรียมมาตราการกระตุ้นเศรษกิจด้วย การเข้าซื้อพันธบัตร หลังการประชุมในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ ข่าวนี้ทำให้นักลงทุนบางคนมองข้าม หุ้นจีนที่ลงแรงมากที่สุดในรอบมากกว่า 6 ปี

ในรายงานของ Reuters Jean-Louis Cussac จากบริษัท Perceval Finance กล่าวว่า ตอนนี้บรรยากาศในตลาดการเงินกำลังเป็นไปในทิศทางบวก ในการรอฟังข่าวดีจากผลประชุมธนาคารกลางยุโรปในสัปดาห์นี้ แต่สภาพตลาดยังมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงอยู่มาก ส่งผลให้นักลงทุนยังคงมีข้อกังขาในทิศทางขาขึ้นของตลาดหุ้นที่จะเกิดขึ้น

ราคาน้ำมันดิบ Brent หลุดลงไปที่ต่ำกว่า 49 ดอลลาร์ ต่อบาร์เรล

ราคาน้ำมันทรุดลง หลังนายกรัฐมนตรีจีน หลี่ เค่อเฉียง แถลงข่าวถึงภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ถูกแรงกดดันจากหลายด้าน และในสัปดาห์นี้จีนจะประกาศตัวเลข GDP หรือผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะชะลอลงมาอยู่ที่ 7.2%

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG