ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธนาคารกลางสหรัฐจะลดการซื้อพันธบัตรและสินทรัพย์ในตลาดการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปและข่าวธุรกิจอื่นๆ


คลิปวีดิโอซานต้าเพนกวินที่เกาหลีใต้
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:54 0:00

คลิปวีดิโอซานต้าเพนกวินที่เกาหลีใต้

ธนาคารกลางสหรัฐประกาศว่าจะลดการซื้อพันธบัตรและสินทรัพย์ในตลาดการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป โดยจะลดการซื้อสินทรัพย์ลงมาอยู่ที่ 7 หมื่น 5 พันล้านดอลลาร์จาก 8 หมื่น 5 พันล้าน

นายกรัฐมนตรี Mykola Azarov ของยูเครนกล่าวว่าความช่วยเหลือด้านเงินกู้จากรัสเซีย จะช่วยให้ยูเครนรอดพ้นจากการพังทลายของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามการประท้วงรัฐบาลยังดำเนินอยู่ต่อไป

Amnesty International ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สอดส่องเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน กล่าวว่ามีคนงานราว 80 คนที่เป็นคนต่างด้าวในประเทศกาตาร์ที่ถูกเบี้ยวเงินเดือนเป็นเวลาหนึ่งปีจากการสร้างตึกระฟ้า Al Bidda Tower

ชายชาวสวีเดนถูกปรับคิดเป็นเงินไทยเกือบ 20 ล้านบาท โทษฐานอัพโหลดภาพยนตร์ ผิดกฎหมายลิขสิทธิ์เพียงหนึ่งเรื่อง ถือเป็นค่าปรับที่สูงที่สุดในการทำผิดเช่นนี้ในสวีเดน

สวนสนุก Everland ที่เมือง Yongin ในประเทศเกาหลีใต้ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสด้วยการนำนกเพนกวินจับแต่งตัวเป็นซานตาคลอส ต้นคริสต์มาส และกวางเรนเดียร์มาเดินพาเหรด



โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG