ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เกาหลีเหนือเตรียมพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษบริเวณสถานตากอากาศสำหรับเล่นสกีหลายแห่ง และข่าวธุรกิจอื่นๆ


The main ski lift at the Masik Pass Ski Resort in North Korea. (Uri Tours)
The main ski lift at the Masik Pass Ski Resort in North Korea. (Uri Tours)
ผู้เชี่ยวชาญด้านเกาหลีเหนือ อาจารย์ Kyung-ae Park ที่มหาวิทยาลัย Columbia University แห่งประเทศแคนาดากล่าวว่ากรุงเปียงยางเตรียมพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษบริเวณสถานตากอากาศสำหรับเล่นสกีหลายแห่ง ซึ่งหวังว่าจะมีต่างชาติมาลงทุน

บริษัทรถยนต์ใหญ่อันดับหนึ่งของสหรัฐ General Motors เรียกคืนรถยนต์เพิ่มอีก 2.7 ล้านคันจากเหตุขัดข้องเช่นการทำงานผิดปกติของไฟหน้าและเบรค ทำให้ยอดรวมรถยนต์ที่ถูกเรียกคืนทั่วโลกมาอยู่ที่เกือบ 13 ล้านคันแล้ว

จำนวนผู้ยื่นขอสวัสดิการคนตกงานสำหรับสัปดาห์ที่แล้วลดลง 24,000 คน ทำให้ตัวเลขดังกล่าวแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 ปี อีกด้านหนึ่งทางการรายงานว่าเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 0.3% เดือนเมษายน

หน่วยงานกำกับดูแลการสื่อสารของสหรัฐ Federal Communications Commission (FCC) กล่าวว่าจะยื่นร่างเพื่อนำไปสู่การอนุญาตให้บริษัทผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ทสามารถคิดเงินเพิ่มกับบริษัทผู้ผลิตเนื้อหาสำหรับบริการที่เร็วขึ้น

พนักงานร้านอาหารจานด่วนเช่น McDonald’s ทั่วโลกกำลังเรียกร้องค่าแรงเพิ่ม อย่างไรก็ตามพนักงาน McDonald’s ในประเทศเดนมาร์คได้เงินสูงถึง 21 ดอลลาร์ต่อชั่วโมงซึ่งมากกว่าในหลายประเทศ

ภาพวาดของเด็กสาวชาวปากีสถาน Malala Yousafzai ผู้เรียกร้องสิทธิการศึกษาของสตรี โดยศิลปิน Jonathan Yeo ถูกประมูลไปที่ราคาสูงกว่าหนึ่งแสนดอลลาร์

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG