ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: เศรษฐกิจจีนโตเร็วกว่าที่คาดเล็กน้อย


Investors look at computer screens showing stock information at a brokerage house in Shanghai, China.
Investors look at computer screens showing stock information at a brokerage house in Shanghai, China.

ลูกค้าตำหนิมหกรรมลดราคาของ Amazon.com ไม่ยิ่งใหญ่อย่างที่โฆษณา / แอพใหม่ uSound ช่วยผู้มีปัญหาในการได้ยิน

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:35 0:00
Direct link

เศรษฐกิจจีนโตเร็วกว่าที่คาดเล็กน้อย

ทางการจีนประกาศว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติหรือจีดีพีในไตรมาสที่สองของปีเติบโตร้อยละ 7 เท่ากันกับสามเดือนก่อนหน้านั้น แต่สูงกว่าประมาณการณ์โดยนักวิเคราะห์ที่เคยคาดไว้ที่ร้อยละ 6.9 ตามการสำรวจของรอยเตอรส์

การขยายตัวที่ 7% ติดต่อกันจากไตรมาสก่อน ซึ่งถือว่าต่ำสุดในรอบ 6 ปี สะท้อนว่า จีนรักษาระดับการขยายตัวไม่ให้เศรษฐกิจอ่อนแรงมากนักในช่วงชะลอตัว และรัฐบาลปักกิ่งตั้งเป้าการเติบโตทางเศรษฐกิจปีนี้อยู่ที่ร้อยละ 7

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนซึ่งประกาศตัวเลขจีดีพีกล่าวว่า การขยายตัวในครึ่งแรกของปีอยู่ในเกณฑ์ที่สมเหตุสมผล และตัวเลขต่างๆ แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวที่ดีตามลำดับ

ลูกค้าตำหนิมหกรรมลดราคาของ Amazon.com ไม่ยิ่งใหญ่อย่างที่โฆษณา

มหกรรมลดราคาของ Amazon.com วันที่ 15 กรกฎาคมซึ่งเป็นวันครบรอบ 20 ปีของบริษัท โดนลูกค้าตำหนิว่าไม่ยิ่งใหญ่อย่างที่โฆษณา หลังจากที่ผู้บริหาร Amazon เคยบอกว่าจะนำเสนอสินค้าราคาถูกจำนวนมากกว่าวัน Black Friday ช่วงปลายปีซึ่งตลอดมาเป็นวันที่มีการขายสินค้าลดราคายิ่งใหญ่ที่สุด

อย่างไรก็ตามนักช็อปที่ตั้งตารอซื้อของออนไลน์ผ่าน Amazon.com จำนวนมากผิดหวัง และบ่นระงมบนสื่อโซเชี่ยลมีเดีย ทั้งเรื่องที่ไม่มีสินค้าที่น่าตื่นเต้นมากพอ และที่บางคนถูกเข้าชื่ออยู่กลุ่ม waitlist ที่ต้องรอสินค้าไปก่อน

แอพใหม่ uSound ช่วยผู้มีปัญหาในการได้ยิน

แอพใหม่ uSound ช่วยผู้มีปัญหาในการได้ยิน โดยสามารถจับเสียงจากการสนทนาและปรับเปลี่ยนเสียงที่ได้รับให้เป็นสัญญาณที่ได้ยินง่ายขึ้นโดยทันทีสำหรับผู้ที่ระบบการฟังบกพร่อง แอพดังกล่าวราคา 30 ดอลลาร์ และสามารถใช้ได้ใน 150 ประเทศ

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG