ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: Bloomberg รายงานตลาดการเงินและการลงทุนไทยส่งสัญญาณมีเสถียรภาพ


ซีอีโอของธนาคาร Wells Fargo ลาออกท่ามกลางข่าวอื้อฉาวเรื่องกลยุทธ์การขาย

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:49 0:00

Bloomberg รายงานตลาดการเงินและลงทุนไทยส่งสัญญาณมีเสถียรภาพ

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า ตลาดการเงินและลงทุนไทยส่งสัญญาณมีเสถียรภาพ หลังข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

Bloomberg รายงานว่าค่าเงินบาทเมื่อหัวค่ำวันพฤหัสบดีตอนประมาณหนึ่งทุ่มครึ่ง ยังคงแข็งค่า 0.2% เทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ 35.61 บาทต่อดอลลาร์ และสามารถลดแรงเทขายที่เกิดขึ้นก่อนหน้าในสัปดาห์นี้

ซึ่งแรงเทขายก่อนหน้านี้มีขึ้นท่ามกลางข่าวเรื่องพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลฯ

สำหรับตลาดหุ้น กองทุนในตลาดนิวยอร์กซึ่งสะท้อนตลาดหุ้นไทย ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเช้าตามเวลาสหรัฐฯ

Jeffrey Halley นักวิเคราะห์แห่ง Oanda Asia Pacific Pte ในสิงคโปร์ กล่าวว่า ตลาดการเงินการลงทุนได้รับข่าวเชิงลบมาก่อนหน้านี้มากแล้ว เขาให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยยังคงดูแลตลาดอยู่เพื่อให้มีความราบรื่น และอาจมีการประสานความช่วยเหลือกับธนาคารกลางของประเทศอื่นๆ ด้วย

นักรณรงค์เคลื่อนไหวในอังกฤษกำลังท้าทายนายกรัฐมนตรี Theresa May เรื่อง Brexit

นักรณรงค์เคลื่อนไหวในอังกฤษกำลังท้าทายการใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรี Theresa May ที่จะดำเนินการให้อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปหรืออียู (Brexit)

การท้าทายที่เกิดขึ้นอยู่บนพื้นฐานที่ว่า นายกรัฐมนตรี May เริ่มการเจรจาเรื่อง Brexit โดยไม่ผ่านการลงมติของสภาก่อน ซึ่งฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเห็นว่าไม่สามารถทำได้

ฝ่ายรัฐบาลเห็นว่า นายกรัฐมนตรีอังกฤษสามารถทำเช่นนั้นได้เพราะได้สิทธิพิเศษทางกฎหมายสำหรับฝ่ายบริหารที่เรียกว่า Royal Prerogative

ในกรณีนี้ ศาลสูงอังกฤษรับพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันพฤหัสบดี และคำวินิจฉัยที่จะมีขึ้นในเวลาต่อมา อาจเป็นคำตัดสินด้านรัฐธรรมนูญที่มีความสำคัญที่สุดของคนรุ่นปัจจุบันในอังกฤษ

ซีอีโอของธนาคาร Wells Fargo ลาออกท่ามกลางข่าวอื้อฉาวเรื่องกลยุทธ์การขาย

ซีอีโอของธนาคาร Wells Fargo ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครซานฟรานซิสโก ลาออกจากตำแหน่งภายหลังจากที่เกิดข่าวอื้อฉาวเรื่องกลยุทธ์การขาย

ธนาคาร Wells Fargo ประกาศว่า John Stumpf ยื่นใบลาออกโดยมีผลทันที และจะลงจากตำแหน่งประธานบริษัทด้วย โดยผู้ที่จะมารับตำแหน่งซีอีโอแทนคือ นาย Tim Sloan ซึ่งรับหน้าที่ผู้บริหารสูงสุดด้านปฏิบัติการในปัจจุบัน

เมื่อเดือนที่แล้ว Wells Fargo ยอมจ่ายค่าไกล่เกลี่ยคดี 185 ล้านดอลลาร์ เพื่อยุติข้อกล่าวหาที่ว่าพนักงานธนาคารเปิดบัญชีสำหรับลูกค้านับล้านบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาตจากลูกค้า เพื่อทำยอดขายให้ได้ตามเป้า

ธนาคารโดนตรวจสอบโดยทางการอเมริกัน รวมถึงกระทรวงยุติธรรม นอกจากนั้น พนักงาน 5,300 คนถูกไล่ออกเนื่องจากข่าวอื้อฉาวนี้



(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG