ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ซัมซุงปรับลดประมาณการณ์กำไรไตรมาสสาม 33%


The corporate logo of Samsung Electronics Co. is seen at its shop in Seoul, South Korea, Oct. 12, 2016.
The corporate logo of Samsung Electronics Co. is seen at its shop in Seoul, South Korea, Oct. 12, 2016.

รายงานของ McKinsey-Bloomberg ชี้ว่ารถพลังงานไฟฟ้าจะคุมตลาดยานยนต์ภายในปี 2030, มาเลเซียนำหน้าสิงคโปร์เรื่องการทำการค้าผิดกฎหมาย, ประธานาธิบดีโอบามาทำหน้าที่บรรณาธิการเฉพาะกิจให้กับนิตยสาร Wired

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:41 0:00

ซัมซุงปรับลดประมาณการณ์กำไรไตรมาสสาม 33%

ซัมซุงปรับลดประมาณการณ์กำไรของบริษัทในไตรมาสที่สามปีนี้ 33% หลังจากที่ความบกพร่องของเซลล์แบตเตอรี่ในรุ่น Galaxy Note 7 ทำให้ซัมซุงต้องประกาศเลิกผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวอย่างถาวร

บริษัทลดความคาดหมายเรื่องกำไรในไตรมาสดังกล่าวมาอยู่ที่ 4,600 ล้านดอลลาร์ จากเดิมซึ่งอยู่ที่ 6,900 ล้านดอลลาร์

ซัมซุงยอมรับว่า Galaxy Note 7 มีปัญหาที่เซลล์แบตเตอรี่ และเรียกคืนโทรศัพท์รุ่นดังกล่าว 2 ล้าน 5 แสนเครื่องเมื่อเดือนกันยายน และไม่นานนี้สายการบิน Southwest Airlines ของสหรัฐฯ ต้องอพยพผู้โดยสารจากเที่ยวบินเพราะเครื่อง Galaxy Note 7 เครื่องหนึ่งมีควันลอยขึ้นมา

รถพลังงานไฟฟ้าจะคุมตลาดยานยนต์ภายในปี 2030

รายงานของบริษัทที่ปรึกษา McKinsey และ Bloomberg New Energy Finance ชี้ว่ารถพลังงานไฟฟ้าจะคุมตลาดยานยนต์ตามเมืองใหญ่ภายในปี ค.ศ. 2030 หรืออีก 14 ปีจากนี้

รายงานชี้ว่าเมื่อถึงปีดังกล่าว จำนวนรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าตามเมืองใหญ่ที่คนมีรายได้สูง เช่นสิงคโปร์ และลอนดอน อาจคิดเป็นสองในสามของรถตามท้องถนน

ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีสำหรับแบตเตอรี่ลดลงร้อยละ 65 ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จนมาอยู่ที่ 350 ดอลลาร์ต่อหนึ่งกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง เทียบกับ 1,000 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้

ประธานาธิบดีโอบามาทำหน้าที่บรรณาธิการเฉพาะกิจให้กับนิตยสาร Wired

ประธานาธิบดีโอบามาทำหน้าที่แขกพิเศษที่ช่วยคัดเนื้อหาให้กับนิตยสารด้านเทคโนโลยีและวัฒนธรรม Wired ของสหรัฐฯ ในฐานะบรรณาธิการเฉพาะกิจ

เนื้อหาออนไลน์ของ Wired สำหรับเดือนพฤศจิกายนที่หาอ่านได้แล้ว เป็นผลงานการทำหน้าที่ บก. ของผู้นำสหรัฐฯ ซึ่งทำให้เขาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่รับงานลักษณะนี้ขณะยังอยู่ในตำแหน่ง

เนื้อหาหลักของ Wired ฉบับเดือนพฤศจิกายนที่ใช้ชื่อธีมว่า Frontiers สะท้อนถึงการที่เทคโนโลยีมีอิทธิพลต่อชีวิตมนุษย์ด้านต่างๆ โดยฉบับที่ตีพิมพ์ของ Wired เดือนหน้าจะวางแผงวันที่ 25 ตุลาคม

McDonald’s จะงดใช้รูปปั้นสัญลักษณ์ตัวตลกชั่วคราว

ร้านฟาสต์ฟู้ด McDonald’s จะงดใช้รูปปั้นสัญลักษณ์ที่เป็นตัวตลกที่หลายคนคุ้นเคยเป็นเวลาชั่วคราว หลังเกิดกระแสคนแต่งตัวเป็นตัวตลกเล่นแผลงๆ ตามรัฐต่างๆ ในอเมริกา

กระแสดังกล่าวที่มีคนแต่งตัวเป็นตัวตลกน่ากลัวไปแกล้งผู้คนในสหรัฐฯ ได้ลามไปถึงออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ทางบริษัท McDonald’s จึงเห็นว่าควรงดใช้หุ่นสัญลักษณ์ในขณะนี้เพื่อแสดงความเหมาะสมต่อสถานการณ์



(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG