ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ดิสนีย์กำลังรับรายได้เพิ่มจากกระแสความดังของภาพยนตร์แอนนิเมชั่น Frozen เพราะอัลบั้มเพลงจากเรื่องนี้ขายดีต่อเนื่อง และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:54 0:00
Direct link

Nissan Motor บริษัทรถยนต์อันดับสองของณี่ปุ่น ประกาศตัวเลขประมาณการณ์ผลประกอบการปีงบประมาณที่จะสิ้นสุดเดือนมีนาคม โดยคาดว่ากำไรจะโต 4% ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้

Nissan และบริษัทรถยนต์อื่นๆ เช่น Toyota และ Honda เผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นในสหรัฐ ซึ่งแปลว่าต้องใช้งบทำตลาดมากขึ้น ขณะที่ตลาดรถในญี่ปุ่นน่าจะอยู่ในช่วงขาลงปีนี้

บริษัทโทรคมนาคมอเมริกัน AT&T กำลังเจรจาเพื่อซื้อกิจการของ DirecTV ผู้ให้บริการโทรทัศน์ผ่านสัญญาณดาวเทียมรายใหญ่ที่สุดในอเมริกา มูลค่าการซื้อกิจการอาจสูงถึง 5 หมื่นล้านดอลลาร์

พนักงานบริษัทน้ำมัน Caltex ในกัมพูชาร่วมหยุดงานประท้วงกับภาคแรงงานทั่วประเทศเพื่อเรียกร้องค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มเป็น 160 ดอลลาร์ต่อเดือนหรือราว 5,000 บาท ทั้งนี้ Caltex เป็นบริษัทลูกของ Chevron ของสหรัฐ

ดิสนีย์กำลังรับรายได้เพิ่มจากกระแสความดังของภาพยนตร์แอนนิเมชั่น Frozen เพราะอัลบั้มเพลงจากเรื่องนี้ขายดีต่อเนื่อง โดยที่ติดหนึ่งในห้าอัลบั้มเพลงจากภาพยนตร์ของ Billboard ต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนมกราคม

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG