ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: แคลิฟอร์เนียตั้งชุมชน Silicon Beach กระตุ้นการพัฒนานวัตกรรมสำหรับวงการบันเทิง


A seagull takes flight from the pier over the beach at Santa Monica, California., which is part of an area in Los Angeles becoming known as Silicon Beach.
A seagull takes flight from the pier over the beach at Santa Monica, California., which is part of an area in Los Angeles becoming known as Silicon Beach.

กรีซเป็นจุดหมายปลายทางของผู้อพยพหลายร้อยคนต่อวัน / สตรีอเมริกันฟ้องบริษัท Uber และคนขับในข้อหาทำร้ายทางเพศ / บริษัท iRobot ได้รับอนุมัติทางเทคนิคให้ผลิตหุ่นยนต์ตัดหญ้า

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:16 0:00
Direct link


สภากรีกพยายามสรุปกฎหมายเพื่อการรับความช่วยเหลือทางการเงิน

สภากรีกพยายามสรุปกฎหมายเพื่อการรับความช่วยเหลือทางการเงินจากเจ้าหนี้ต่างประเทศ และลงมติให้ทันก่อนการประชุมระหว่างผู้นำประเทศกับรัฐมนตรีกลุ่มยูโรโซนในวันศุกร์
การทำงานของสมาชิกสภากรีกมีเป้าหมายว่าจะร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวให้เสร็จวันพุธ เพื่อที่จะได้ลงมติในวันถัดไป และขณะนี้ ตัวแทนของฝ่ายเจ้าหนี้ยุโรปรับทราบถึงตารางเวลาดังกล่าวแล้ว

กฎหมายฉบับนี้จะทำให้กรุงเอเธนส์สามารถรับเงินช่วยเหลือมูลค่าประมาณ 95,000 ล้านดอลลาร์ได้ทันการจ่ายหนี้คืนธนาคารกลางยุโรปวันที่ 20 สิงหาคม หลังเจรจากันอย่างยาวนาน

กรีซเป็นจุดหมายปลายทางของผู้อพยพหลายร้อยคนต่อวัน

กรีซเป็นจุดหมายปลายทางของผู้อพยพหลายร้อยคนต่อวัน ซึ่งมีผู้ประเมินว่าผู้ลี้ภัยราว 100 ถึง 500 คน จากตะวันออกกลางหลั่งไหลเข้ากรีซอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน

เท่าที่ผ่านมาปีนี้จำนวนผู้อพยพเข้ากรีซมีมากกว่า 125,000 คน โดยส่วนใหญ่มาจากประเทศซีเรีย ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มจากปีที่แล้วถึง 750% ปัญหาดังกล่าวเห็นได้ชัดที่เกาะ Kos ของกรีซซึ่งมีผู้อพยพต้องการความช่วยเหลือจำนวนมาก

บริษัทด้านล่างรัฐแคลิฟอร์เนียตั้งชุมชนธุรกิจ Silicon Beach เพื่อกระตุ้นการพัฒนานวัตกรรมสำหรับวงการบันเทิง

บริษัทด้านล่างรัฐแคลิฟอร์เนียแถบเมืองซานตาโมนิกาและลอส แองเจลิส ตั้งชุมชนธุรกิจ Silicon Beach เพื่อกระตุ้นการพัฒนานวัตกรรมสำหรับวงการบันเทิง แนวทางเดียวกับที่ Silicon Valley ใกล้นครซานฟรานซิสโกเป็นแหล่งเทคโนโลยี

จุดเด่นของ Silicon Beach คืออยู่ใกล้ศูนย์กลางแหล่งผลิตภาพยนตร์ ซีรี่ส์ และสื่อบันเทิงอื่นๆ ที่เขตฮอลลีวูด โดยขณะนี้มีผู้ตั้งกิจการสร้างภาพสามมิติเป็นสื่อเพื่อการศึกษา การตลาดและการแสดงบันเทิง เป็นต้น

สตรีอเมริกันฟ้องบริษัท Uber และคนขับในข้อหาทำร้ายทางเพศ

สตรีอเมริกันฟ้องบริษัท Uber และคนขับในข้อหาประทุษร้ายทางเพศ และเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านดอลลาร์ โจทก์กล่าวหานาย Talal Ali Chammout ว่าเป็นผู้ทำร้ายเธอ ส่วน Uber นั้นเป็นจำเลยร่วม ซึ่งทางบริษัทกล่าวว่าอนุมัติให้ชายผู้นี้เป็นคนขับ Uber ได้ เพราะเกิดเหตุผิดพลาด

บริษัท iRobot ได้รับอนุมัติทางเทคนิคให้ผลิตหุ่นยนต์ตัดหญ้า
บริษัท iRobot Corp Inc ของสหรัฐฯ ได้รับอนุมัติทางเทคนิคให้ผลิตหุ่นยนต์ตัดหญ้าเพื่อจำหน่ายได้ ก่อนหน้านี้บริษัทดังกล่าวสร้างชื่อเสียงมาจากเครื่องดูดฝุ่น Roomba ที่เคลื่อนที่ได้เองโดยใช้เทคโนยีอ่านทิศทางและสิ่งกีดขวางในตัว

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG