ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การสำรวจล่าสุดพบว่าชาวอินเดียพอใจต่อทิศทางของประเทศน้อยลง และข่าวธุรกิจอื่นๆ


นอกจากนั้นยังมีเรื่อง เจ้าหน้าที่ธนาคาร USB ที่ได้เงินรางวัลกว่า 100 ล้านดอลล่าร์จากรัฐบาลอเมริกันหลังจากช่วยเปิดโปงบริการเลี่ยงภาษี

การสำรวจล่าสุดพบว่าชาวอินเดียพอใจต่อทิศทางของประเทศน้อยลง สำนักสำรวจความคิดเห็นของประชาชน Pew Research Center ของสหรัฐ ระบุว่า คนอินเดียเพียง 38% กล่าวว่าตนพอใจกับทิศทางของประเทศ เทียบกับ 51% เมื่อปีที่แล้ว

ทิศทางขาลงเช่นนี้มาพร้อมกับการชะลอตัวของอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นในอินเดีย

ที่สหรัฐ สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงิน Moody’s Investor Services กล่าวว่าอาจลดอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐหากรัฐสภาอเมริกันไม่สามารถหาข้อตกลงได้เรื่องการลดหนี้สาธารณะในปีหน้า ขณะเดียวกัน ผู้แทนบริษัทอเมริกันที่เข้าประชุมสุดยอด APEC ที่เมือง Vladivostok ของรัสเซียกล่าวว่ามีกระแสตอบรับดีจากตลาดในรัสเซีย
อีกด้านหนึ่ง ทางการสหรัฐให้เงินรางวัลกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร UBS เป็นเงิน 104 ล้านดอลล่าร์ หลังจากที่เขาช่วยเปิดโปงความจริงเรื่องการให้บริการทางการเงินของ UBS เพื่อช่วยลูกค้าเลี่ยงภาษีโดยใช้บัญชีธนาคารนอกประเทศ

ท้ายสุด บริษัทผลิต software ต้านไวรัส McAfee เปิดเผยว่าการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับดาราอังกฤษ Emma Watson จากเรื่อง Harry Potter จะทำให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์เสี่ยงต่อการถูกโจมตีโดยโปรแกรมไวรัสมากที่สุดเมื่อเทียบกับการหาข้อมูลของคนดังคนอื่นๆ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอ และสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG