ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ธุรกิจของเล่นในสหรัฐฯปีนี้น่าจะเฟื่องฟูที่สุดในรอบอย่างน้อยสิบปี


FILE - People dressed as Storm Trooper characters from "Star Wars" await people to purchase toys that are to go on sale at midnight in advance of the film "Star Wars: The Force Awakens" in Times Square in the Manhattan borough of New York.
FILE - People dressed as Storm Trooper characters from "Star Wars" await people to purchase toys that are to go on sale at midnight in advance of the film "Star Wars: The Force Awakens" in Times Square in the Manhattan borough of New York.

การค้าและการลงทุนระหว่างจีนและเกาหลีเหนือลดลง / สหภาพยุโรปออกกฎใหม่สำหรับสินค้าจากเขตตั้งหลักแหล่งในอิสราเอล

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:42 0:00
Direct link

การค้าและการลงทุนระหว่างจีนและเกาหลีเหนือลดลง

สมาคมเศรษฐกิจเกาหลีใต้รายงานว่าการลงทุนและการส่งออกสินค้าจากเกาหลีเหนือไปจีนช่วงครึ่งปีแรกลดลง 11% มาอยู่ที่ 1,170 ล้านดอลลาร์ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในทางกลับกันจีนส่งออกไปเกาหลีเหนือน้อยลงร้อยละ 16 มาอยู่ที่ 1,330 ล้านดอลลาร์

หน่วยงาน KITA ของเกาหลีใต้กล่าวว่าเศรษฐกิจจีนที่อ่อนตัวลงกดดันการค้าระหว่างสองประเทศ และเนื่องจากการผลิตที่ซบเซาในจีน กรุงปักกิ่งจึงไม่ได้นำเข้าสินค้าจากเกาหลีเหนืออย่างในอดีตในช่วงสองปีที่ผ่านมา

สำหรับการลงทุน จีนลงทุนในเกาหลีเหนือ ประมาณ 50 ถึง 60 ล้านดอลลาร์เท่านั้นในปีที่แล้ว เทียบกับมูลค่า 110 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเมื่อสามปีก่อน

สหภาพยุโรปออกกฎใหม่สำหรับสินค้าจากเขตตั้งหลักแหล่งในอิสราเอล

สหภาพยุโรปออกกฎใหม่สำหรับสินค้าจากเขตตั้งหลักแหล่งในอิสราเอล (Israeli Settlements) โดยสหภาพยุโรปให้เหตุผลว่าดินแดนบริเวณดังกล่าว เป็นส่วนที่อิสราเอลยึดมาหลังจาก “สงคราม 7 วัน” เมื่อเกือบ 50 ปีก่อน ซึ่งก็คือบริเวณ West Bank, เยรูซาเล็มตะวันออก ที่ราบสูง Golan และ ฉนวนกาซ่า

ท่าทีดังกล่าวของสหภาพยุโรปถูกประท้วงโดยอิสราเอล นายกรัฐมนตรี Benjamin Netanyahu ของอิสราเอลกล่าวว่าอียูควรละอายที่มีการตัดสินใจเช่นนี้ ทางการอิสราเอลยังได้ระงับการหารือที่จะเกิดขึ้นกับสหภาพยุโรปเพื่อประท้วงอีกด้วย

ธุรกิจของเล่นในสหรัฐฯ ปีนี้น่าจะเฟื่องฟูที่สุดในรอบอย่างน้อยสิบปี

บริษัทสำรวจข้อมูลทางธุรกิจ NPD Group ระบุว่าอุตสาหกรรมของเล่นในสหรัฐฯปีนี้ น่าจะเฟื่องฟูที่สุดในรอบอย่างน้อยสิบปี โดยคาดว่ายอดขายทั้งปีของอุตสาหกรรมน่าจะโต 6% มาอยู่ที่ 19,900 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นการเร่งเครื่องจากการเติบโตร้อยละ 4 ปีที่แล้ว

NPD Group กล่าวว่ายอดขายของเล่นที่อิงกระแสภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เช่น Star Wars ที่ภาคใหม่ Force Awakens จะลงโรงปลายปีนี้ จะช่วยกระตุ้นการขยายตัวของอุตสาหกรรม

อย่างที่ในช่วงก่อนหน้านี้เราได้เห็นสินค้าที่เกาะความดังของการ์ตูนแอนนิเมชั่น Frozen ของค่ายดิสนีย์ ที่ทำให้ธุรกิจของเล่นเฟื่องฟูอย่างมากมาแล้ว

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG