ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: หุ้น Wall Street พุ่งแตะระดับราคาปิดสูงสุดเป็นสถิติใหม่


APTOPIX Financial Markets-Wall Street-Federal Reserve
APTOPIX Financial Markets-Wall Street-Federal Reserve

หลายประเทศต้องการทำสัญญาการค้ากับรัฐบาลลอนดอนหลัง Brexit, หนุ่มวัย 25 ปี รับมรดก เก้าพันล้านปอนด์จากบิดาซึ่งเป็น Duke of Westminster, IEA คาดว่าความต้องการน้ำมันโลกอาจลดลงในปีหน้า

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:28 0:00
Direct link

หุ้น Wall Street พุ่งแตะระดับราคาปิดสูงสุดเป็นสถิติใหม่

หุ้นในตลาดหลักทรัพย์ที่ Wall Street ของสหรัฐฯ พุ่งแตะระดับราคาปิดสูงสุดเป็นสถิติใหม่ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกิจการห้างสรรพสินค้าอเมริกันรายใหญ่เช่น Macy’s รายงานผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ

ขณะเดียวกัน Macy’s ประกาศว่าจะปิดสาขา 100 แห่งจากทั้งหมด 675 แห่ง เพื่อปรับตัวกับการซื้อของออนไลน์ที่มากขึ้นแทนการจับจ่ายที่ห้างซึ่งนักลงทุนตอบรับกับข่าวการปรับตัวของ Macy’s ครั้งนี้ ในทางบวก

หนุ่มวัย 25 ปี รับมรดกเก้าพันล้านปอนด์จากบิดาซึ่งเป็น Duke of Westminster

หนุ่มหน้าใสวัย 25 ปี ที่ชื่อ Hugh Richard Louis Grosvenor รับมรดก 9 พันล้านปอนด์จากบิดาซึ่งเป็น Duke of Westminster และทำให้เขากลายเป็นเศรษฐีพันล้านที่เด็กที่สุดในทำเนียบเศรษฐี 400 คนแรกของโลกจากการจัดอันดับของสำนักข่าว Bloomberg

นอกจากนั้นเขายังรับตำแหน่งศักดินาเป็น Duke of Westminster คนต่อไปหลังจากบิดาเสียชีวิตไม่กี่วันก่อนด้วย

ออสเตรเลียปฏิเสธการยื่นขอซื้อกิจการผลิตไฟฟ้าของออสเตรเลียโดยกลุ่มธุรกิจจีน

รัฐมนตรีคลังออสเตรเลีย Scott Morrison ประกาศปฏิเสธการยื่นขอซื้อกิจการผลิตไฟฟ้าของออสเตรเลีย Ausgrid โดยกลุ่มธุรกิจจีน โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ

กลุ่มทุนของจีนคือ State Grid Corp และ Infrastructure Holdings ที่ต้องการได้สิทธิประกอบกิจการไฟฟ้า 50.4% ในกิจการของ Ausgrid เป็นเวลา 99 ปี ที่ราคาประเมินอย่างน้อย 7,600 ล้านดอลลาร์

บาร์อังกฤษใช้อุปกรณ์สกัดกั้นสัญญาณโทรศัพท์

บาร์ที่ชื่อ Gin Tub แห่งเมือง Brighton ใช้อุปกรณ์สกัดกั้นสัญญาณโทรศัพท์ อุปกรณ์ดังกล่าวชื่อว่า Faraday cage ซึ่งทำจากโลหะ

เจ้าของ Gin Tub กล่าวว่าที่ทำเช่นนี้ก็เพราะต้องการให้ลูกค้าสนุกกับบรรยากาศที่บาร์และเพื่อนที่มาด้วยแทนที่จะพะวักพะวนกับโทรศัพท์ของตน

ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายกล่าวว่าการทำเช่นนี้ไม่ผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้เป็นการแทรกสัญญาณการใช้โทรศัพท์ และร้านอาหารและบาร์อีกหลายแห่งทั่วโลกก็ใช้เทคโนโลยีนี้ไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน



(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG