ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ประธานาธิบดีโอบามาต้านการคิดค่าอินเตอร์เน็ทอย่างไม่เท่าเทียมกัน


FILE - Lori Erlendsson attends a pro-net neutrality Internet activist rally in the neighborhood where President Barack Obama attended a fundraiser in Los Angeles, California
FILE - Lori Erlendsson attends a pro-net neutrality Internet activist rally in the neighborhood where President Barack Obama attended a fundraiser in Los Angeles, California
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:59 0:00
Direct link

ประธานาธิบดีโอบามาต้านการคิดค่าอินเตอร์เน็ทอย่างไม่เท่าเทียมกัน

ประธานาธิบดีโอบามาต้านการคิดค่าอินเตอร์เน็ทอย่างไม่เท่าเทียมกัน ผู้นำสหรัฐแสดงท่าทีดังกล่าวขณะที่หน่วยงานกำกับกิจการติดต่อสื่อสารหรือ FCC กำลังร่างกฎหมายสำหรับกิจการอินเตอร์เน็ท

ก่อนหน้านี้ FCC มีแผนที่จะอนุญาตให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมทำสัญญากับผู้ให้บริการเนื้อหาบนอินเตอร์เน็ทเพื่อเสนอบริการอินเตอร์เน็ทความเร็วสูงเป็นพิเศษได้สำหรับเนื้อหาเช่นการดาว์นโหลดภาพยนตร์

ทางการจีนอนุมัติการซื้อขายหุ้นที่เชื่อมต่อข้ามตลาดฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้

ทางการจีนอนุมัติการซื้อขายหุ้นที่เชื่อมต่อข้ามตลาดฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ วิธีนี้จะทำให้นักลงทุนต่างชาติเข้าถึงหุ้นในประเทศจีนได้มากขึ้น เพราะเดิมทีกระดานตลาดหุ้นที่เซี่ยงไฮ้มีกฎระเบียบมาก ขณะเดียวกันนักลงทุนจากจีนแผ่นดินใหญ่ก็สามารถเข้าถึงหุ้นในฮ่องกงได้มากขึ้น

การเชื่อมต่อระหว่างตลาดจะมีผลเริ่มต้นวันที่ 17 พฤศจิกายน และคาดว่าการเชื่อมโยงตลาดครั้งนี้จะทำให้เกิดมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 3.8 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน

จีนและเกาหลีใต้ตกลงกันได้เรื่องการเปิดเสรีทางการค้า

จีนและเกาหลีใต้ตกลงกันได้เรื่องการเปิดเสรีทางการค้าซึ่งใช้เวลาพูดคุยกันยาวนานมากกว่าสองปี ทั้งสองประเทศสามารถประสานความแตกต่างกันได้หลังจากที่ผู้นำของทั้งสองประเทศพบกันที่กรุงปักกิ่งระหว่างการประชุม APEC

ข้อตกลงครั้งนี้จะนำไปสู่การลดมาตรการศุลกากรแก่กันและกันมากกว่า 90%

วงการเทคโนโลยีอเมริกันประกาศรางวัลวิทยาศาสตร์ Breakthrough Prizes

วงการเทคโนโลยีอเมริกันประกาศรางวัลวิทยาศาสตร์ Breakthrough Prizes ให้กับผู้เชี่ยวชาญ 12 คนจากหลายสาขา เช่นคณิตศาสตร์ ดาราศาสตร์ และฟิสิกส์ รางวัลนี้มีการตอบแทนรูปตัวเงินสูงถึง 3 ล้านดอลลาร์

ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับรางวัลประกอบด้วยนักวิทยาศาสตร์ที่พบว่าจักรวาลเพิ่มขนาดในอัตราที่รวดเร็วกว่าที่คิด และผู้ที่ศึกษาวิจัยเกี่ยวกับภูมิต้านทานแบคทีเรีย

ศาลสูงสุดของอินเดียอนุญาตให้ผู้หญิงทำงานเป็นช่างแต่งหน้าสำหรับวงการ Bollywood ได้

ศาลสูงสุดของอินเดียอนุญาตให้ผู้หญิงทำงานเป็นช่างแต่งหน้าสำหรับวงการ Bollywood ได้ ศาลให้ความเห็นว่าที่ต้องยกเลิกการห้ามสตรีรับงานด้านนี้เพราะเป็นการกีดกันโอกาสการทำงาน

ทั้งนี้ Bollywood เป็นวงการหนังของโลกที่ผลิตภาพยนตร์มากกว่า 1,000 เรื่องต่อปี

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท

XS
SM
MD
LG