ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เศรษฐกิจบราซิลกำลังถดถอย จีนยอมให้ต่างชาติถือหุ้นโรงพยาบาลได้ 100% และ Apple ร่อนบัตรเชิญชม iPhone 6


APPLE-IPHONE/
APPLE-IPHONE/
please wait

No media source currently available

0:00 0:07:00 0:00
Direct link

1.เศรษฐกิจของบราซิลเข้าภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากรัฐบาลเปิดเผยตัวเลขที่แสดงให้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวม หรือ GDP ในไตรมาสที่สองลดลง .6% นับเป็นการลดลงติดต่อกันสองไตรมาส ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ถือว่าเป็นไปตามคำจำกัดความของภาวะเศรษฐกิจถดถอย

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ทั้งนี้เป็นผลมาจากการลดการใช้จ่ายของผู้บริโภคและความต้องการสินค้าจากบราซิลในตลาดโลกลดลง นอกจากนี้ นักลงทุนยังอาจไม่อยากตัดสินใจ เพราะอยากจะรอดูผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนตุลาคมนี้ก่อน

2.กระทรวงพาณิชย์ของจีนประกาศอนุญาตให้นักลงทุนต่างชาติถือหุ้นเป็นเจ้าของโรงพยาบาลได้ 100% ในเมืองใหญ่ 7 แห่ง และในจังหวัดอีก 7 จังหวัด ซึ่งรวมทั้งกรุงปักกิ่ง นครเทียนสิน เซี่ยงไฮ้ และจังหวัด Jiangsu, Fujian, Guangdong, และ Hainan

คาดกันว่าการใช้จ่ายในด้านการรักษาพยาบาลในจีนจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 1 ล้านล้านดอลล่าร์ในเวลาไม่เกินหกปีข้างหน้า จึงเป็นที่สนใจของธุรกิจโรงพยาบาล อย่าง Raffles Medical Group ในสิงคโปร์ IHH Health Care ของ Malaysia และ Chindex International ซึ่งจดทะเบียนไว้กับตลาดหลักทรัพย์ในสหรัฐ

เวลานี้จีนมีโรงพยาบาล 11,300 แห่ง และคาดกันว่าในช่วง 5 – 10 ปีข้างหน้า จะมีโรงพยาบาลเพิ่มอีก 8,000 แห่ง

3. Apple ร่อนบัตรเชิญร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 9 กันยายนนี้ รายงานกล่าวว่า จะเป็นการเปิดตัว iPhone 6 ซึ่งคาดกันว่าจะมีจอภาพใหญ่กว่าเดิม 2 ซม.

ในขณะเดียวกันมีการเล่าลือกันว่า Apple อาจเผยโฉม iWatch หรือ Smartwatch ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ติดตามดูตัวเลขเกี่ยวกับสุขภาพของตนได้ และยังเชื่อมโยงกับเครื่องใช้และเครื่องอิเล็กทรอนิกในบ้านได้ด้วย

ถ้ามีการแนะนำ iWatch จริง ก็นับเป็นครั้งแรกที่ Apple มีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาหลังการแนะนำ iPad ในปี ค.ศ. 2010

4. หนุ่มอเมริกันสามคนร่วมมือกันตั้งบริษัท Penance Hall ขึ้นมาเพื่อผลิตถุงเท้าสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย โดยกำหนดหลักการสำคัญไว้สองประการ คือ จะใช้วัสดุการผลิตที่ดีที่สุด และวัสดุทั้งหมดรวมทั้งกระบวนการผลิตจะต้อง “Made in USA”

การระดมทุนทำผ่านทางเว็บไซต์ Kickstarter ภายในเดือนแรกมีนักลงทุนทั่วโลกมากกว่า 1,000 รายร่วมลงทุนด้วยเป็นเงินมากกว่า 50,000 ดอลล่าร์ ซึ่งเวลานี้กลายเป็นถุงเท้าชั้นดี 5,000 คู่ พร้อมจะส่งไปให้ผู้ที่สั่งซื้อได้แล้ว

หนุ่มเจ้าของธุรกิจทั้งสามคนหวังว่า กิจการผลิตและขายถุงเท้าออนไลน์นี้จะประสบความสำเร็จ และตั้งเป้าไว้ว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะขยายไปผลิตเสื้อผ้าและวางขายตามร้านให้ได้ภายใน 10 ปีข้างหน้า

ถุงเท้า "Made in America" กำลังปักหมุดในโลกแฟชั่นออนไลน์
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:07 0:00

XS
SM
MD
LG