ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Microsoft อยากให้ผู้ใช้ รัก Windows 10 ด้วย


Windows 10: The Next Chapter press event
Windows 10: The Next Chapter press event

มีคนอเมริกันว่างงานน้อยลง และการรณรงค์เพื่อการเสนอชื่อชิงรางวัลตุ๊กตาทอง

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:27 0:00
Direct link

Microsoft อยากให้ผู้ใช้ รัก Windows 10 ด้วย

บริษัท Microsoft ประกาศว่า ผู้ที่ใช้ Windows สามรุ่น ก่อน Windows 10 จะได้ใช้ Windows 10 ฟรีเป็นเวลาหนึ่งปี

นาย Satya Nadella ผู้บริหารคนปัจจุบันของ Microsoft กล่าวไว้ด้วยว่า เป้าหมายสำคัญของบริษัทนั้น ไม่เพียงแต่ต้องการให้มีผู้ใช้ Windows 10 เท่านั้น แต่ต้องการให้ผู้ใช้ รักการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์รุ่นล่าสุดนี้ด้วย

CEO ของ Microsoft กล่าวอวดว่า Windows 10 จะประสานการใช้งาน apps บริการและไฟล์ ระหว่างคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ tablets และ smartphones ที่ใช้ระบบปฏิบัติการของ Microsoft อย่างสะดวกและง่ายดาย นอกจากนี้ ยังจะมี Spartan ซึ่งเป็น web browser ใหม่ รวมทั้ง Cortana ซึ่งควบคุมด้วยเสียงมาคอยให้บริการผู้ใช้ด้วย

Microsoft จะนำโปรแกรมรุ่นใหม่นี้ออกมาให้ได้ใช้กันในเวลาต่อไปในปีนี้

มีคนอเมริกันว่างงานน้อยลง

รายงานการยื่นขอรับเงินช่วยเหลือสำหรับผู้ว่างงานในสหรัฐลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า ตลาดงานในสหรัฐยังคงปรับเพิ่มอยู่ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในรัฐต่างๆที่เป็นผู้ผลิตน้ำมัน เช่น Texas, Louisiana และ North Dakota มีผู้ยื่นขอรับเงินช่วยเหลือสำหรับผู้ว่างงานเพิ่มขึ้น บริษัทที่ให้บริการการขุดเจาะน้ำมัน เช่น Baker Hughes และ Schlumberger ประกาศลดตำแหน่งงาน รวมแล้ว 16,000 ตำแหน่ง

ราคาน้ำมันดิบลดลงเกือบ 60% ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ศกก่อนจนถึงขณะนี้ เพราะอุปทานน้ำมันล้นตลาดโลก

การรณรงค์เพื่อการเสนอชื่อชิงรางวัลตุ๊กตาทอง

ข้อมูลที่มาจากการเจาะล้วงข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตของบริษัทภาพยนตร์ Sony เปิดเผยเบื้องหลังส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ใน Hollywood ว่าการจะได้รับเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัลตุ๊กตาทองนั้น การมีภาพยนตร์ดี และการแสดงที่ดียังไม่พอ จะต้องมีการรณรงค์หาเสียงกันด้วย

ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการวางแผนที่จะใช้เงินมากกว่า 4 ล้านดอลลาร์ ในการรณรงค์สร้างคะแนนนิยมให้กับภาพยนตร์เรื่อง ‘Captain Phillips’ ซึ่งมีดาราใหญ่ Tom Hanks แสดงนำ ในปีที่แล้ว

แต่ผลที่ได้นั้น ไม่คุ้มกับการลงทุน เพราะ Tom Hanks ไม่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัลตุ๊กตาทองด้วยซ้ำไป และแม้จะได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลภาพยนตร์ดีเด่น แต่ก็พ่ายแพ้ภาพยนตร์ เรื่อง ’12 Years a Slave’ ไปในที่สุด

XS
SM
MD
LG