ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: EU กล่าวหา Gazprom ว่าใช้อำนาจผูกขาด


Europe Russia Gas
Europe Russia Gas

Google เริ่มบริการไร้สายใหม่ และกำไรของ Facebook ลดลง

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:23 0:00
Direct link

EU กล่าวหา Gazprom ว่าใช้อำนาจผูกขาด

สหภาพยุโรป (EU) ตั้งข้อกล่าวหา Gazprom ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมพลังงานของรัสเซียว่าละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาด หนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ EU ตั้งข้อกล่าวหาเดียวกันนี้ต่อบริษัท Google ของสหรัฐ

ในข้อกล่าวหา EU ระบุว่า Gazprom ควบคุมตลาดแก๊สธรรมชาติเกือบทั้งหมด และตั้งราคาแก๊สได้ตามใจชอบ Gazprom กล่าวอ้างสถานภาพทางยุทธศาสตร์ของตนว่าได้รับการคุ้มครองจากกฎหมายรัสเซีย และไม่ต้องปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของ EU ซึ่งทาง EU ตอบโต้ว่าธุรกิจทุกรายใน EU ต้องทำตามกฎหมายของ EU

Google เริ่มบริการไร้สายใหม่

Google เริ่มบริการไร้สายใหม่ที่สลับใช้ระบบ Wi-Fi กับข่ายงานมือถือ โดยมุ่งจำกัดการใช้ข้อมูล เป็นการประหยัดค่าโทรศัพท์ให้กับลูกค้า

ระบบไร้สายใหม่นี้ใช้ได้กับโทรศัพท์ Nexus 6 ที่ Google จะจัดจำหน่ายผ่านบริษัท Sprint และ T-Mobile เท่านั้น นักวิเคราะห์ตลาดให้ความเห็นว่า ถ้า Google ประสบความสำเร็จ อาจเป็นพลังผลักดันให้ผู้ให้บริการไร้สายอื่นๆลดราคาค่าบริการลงได้อีก

กำไรของ Facebook ลดลง

Facebook เปิดเผยรายได้ประจำไตรมาสออกมา ซึ่งแสดงอัตราการเติบโตเชื่องช้าที่สุดในรอบสองปี ราคาหุ้นของ Facebook ลดลง 3.1% ในการซื้อขายหุ้นหลังจากที่ตลาดหุ้นปิดทำการแล้วในวันพุธ

Facebook เตือนไว้ก่อนหน้านี้ว่า ปี ค.ศ. 2015 จะเป็นปีที่แล้ว Facebook จะลงทุนอย่างมากเพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่รวมทั้งบริการฝากข้อความ WhatsApp บริการแชร์รูป Instagram และ virtual reality headset ที่เรียกชื่อว่า Oculus Rift

รายได้ของ Facebook ที่ประกาศออกมาเพิ่มขึ้นจาก 2.5 พันล้านดอลลาร์ เป็น 3.54 พันล้านดอลลาร์ ในจำนวนนี้ 3.32 พันล้านดอลลาร์เป็นรายได้จากการโฆษณา นักวิเคราะห์คาดไว้ว่า Facebook จะมีรายได้ 3.56 ล้านดอลลาร์

Facebook กล่าวว่า มีผู้ใช้บริการดือนละ 1.44 พันล้านคน

XS
SM
MD
LG