ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ราคาน้ำมันสหรัฐฯ สูงขึ้นหลังท่อส่งน้ำมันระเบิดที่อะลาบาม่า


Flames shoot into the sky from a gas line explosion in western Shelby County, Alabama, U.S., October 31, 2016.
Flames shoot into the sky from a gas line explosion in western Shelby County, Alabama, U.S., October 31, 2016.

ยอดขายรถในอเมริกาลดลง / จีนโชว์เครื่องบิน stealth รุ่นใหม่

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:59 0:00

ราคาน้ำมันในสหรัฐสูงขึ้นหลังท่อส่งระเบิด

ราคาน้ำมันล่วงหน้าในอเมริกาเพิ่มสูงขึ้น 11% เมื่อวันอังคาร หลังจากที่บริษัท Colonial Pipeline ต้องปิดท่อส่งน้ำมันใหญ่ และท่อส่งน้ำมันกลั่นแล้วเมื่อวันจันทร์ สืบเนื่องมาจากการระเบิดและเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นตามมาที่เมือง Shelby ในรัฐ Alabama ในตอนใต้ของสหรัฐ พนักงานคนหนึ่งของบริษัทเสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้

Colonial Pipeline กล่าวในอีเมลว่า การระเบิดเกิดขึ้นเมื่อพนักงานของบริษัทใช้รถขุดดิน และที่ตักดินไปกระแทกถูกท่อส่งน้ำมันเข้า

Colonial Pipeline มีระบบท่อส่งน้ำมันใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ซึ่งนำน้ำมันจากบริเวณอ่าวเม็กซิโกขึ้นไปส่งให้ที่อ่าวนครนิวยอร์ค

ยอดขายรถในอเมริกาลดลงในเดือนตุลาคม​

ตัวเลขยอดขายรถยนต์ในอเมริกาในเดือนตุลาคมลดลงราว 6% อย่างไรก็ตาม WardsAuto ซึ่งเป็นรายงานของอุตสาหกรรมรถยนต์ในอเมริกา คาดว่ายอดขายจะฟื้นตัวขึ้นในช่วงสองเดือนที่เหลืออยู่ของปีนี้ เพราะสัญญาณบ่งชี้ทางเศรษฐกิจชี้แนะไว้อย่างนั้น

แต่ถ้าดูตัวเลขทั้งปีแล้ว เป็นที่คาดว่ายอดขายของปีนี้จะต่ำกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่าปีที่แล้วเป็นปีพิเศษ โดยถือว่าเป็นปีที่ผู้คนกลับมามีความมั่นใจ หลังวิกฤติเศรษฐกิจในปี ค.ศ. 2008 พอที่จะกลับมาใช้จ่ายเงินกันอีก

จีนโชว์เครื่องบิน stealth รุ่นใหม่

จีนเผยโฉมเครื่องบินขับไล่รุ่นใหม่ในงานแสดงเครื่องบินที่เมือง Zhuhai เครื่องบิน J-20 ที่จีนนำมาแสดงครั้งนี้ เป็นเครื่องบินแบบ stealth ซึ่งหลีกเลี่ยงการตรวจจับของเรดาร์ได้

เมื่อสองปีที่แล้ว จีนนำ J-31 ซึ่งเป็น stealth เหมือนกันไปแสดง และนักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า จีนจะขาย J-31 ในตลาดต่างประเทศ

แต่เจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศจีนบอกกับผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ South China Morning Post ว่า ทางการจีนจะเก็บ J-20 ซึ่งกล่าวกันว่าเหมือน F-22 Raptor ของสหรัฐ ไว้ใช้เอง เพราะมีเทคโนโลยีก้าวหน้าและความลับทางการทหารมาก

XS
SM
MD
LG