ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประธานาธิบดี Obama เสนอเพิ่มอัตราภาษีคนร่ำรวย


ข้อเสนอนี้เป็นส่วนหนึ่งของคำปราศัยแสดงสถานภาพของสหรัฐประจำปีที่ประธานาธิบดี Obama จะไปกล่าวต่อที่ประชุมรัฐสภาในสัปดาห์นี้

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:42 0:00
Direct link

ประธานาธิบดี Obama เสนอเพิ่มอัตราภาษีคนร่ำรวย

ประธานาธิบดี Barack Obama ต้องการจะเพิ่มอัตราภาษีเงินได้สำหรับคนร่ำรวยและบริษัทธุรกิจการเงิน โดยให้เหตุผลว่า จะเป็นการช่วยให้ชนชั้นกลางมีสถานภาพทางเศรษฐกิจดีขึ้น

ข้อเสนอนี้เป็นส่วนหนึ่งของคำปราศัยแสดงสถานภาพของสหรัฐประจำปีที่ประธานาธิบดี Obama จะไปกล่าวต่อที่ประชุมรัฐสภาในสัปดาห์นี้ และคาดกันว่า ข้อเสนอดังกล่าวจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐสภา ซึ่งเวลานี้พรรค Republican เป็นฝ่ายคุมเสียงข้างมากอยู่

แต่เป็นการเน้นย้ำถึงจุดต่างระหว่างพรรค D1/18/2015emocrat กับพรรค Republican ในขณะที่ทั้งสองพรรคเริ่มเร่งเครื่องเตรียมตัวสำหรับการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีหน้า

ข้อเสนอเรื่องอัตราภาษีของประธานาธิบดีสหรัฐ มุ่งจะนำเงินภาษีเก็บจากคนร่ำรวยและบริษัทธุรกิจการเงิน ไปใช้ในมาตรการต่างๆ ที่จะช่วยคนชั้นกลางในประเทศ เช่น ให้เครดิตภาษีแก่ครอบครัวที่ต้องส่งลูกเล็กไปสถานดูแลเด็ก และส่วนลดภาษีช่วยค่าใช้จ่ายแก่ครอบครัวที่ทั้งสามีและภรรยามีงานทำทั้งคู่

ประธานาธิบดี Obama ยังเสนอให้นักเรียนเข้าเรียนในวิทยาลัยชุมชน ซึ่งเป็นวิทยาลัยที่ให้อนุปริญญาและประกาศนียบัตรทางวิชาชีพต่างๆได้เป็นเวลาสองปี โดยไม่ต้องเสียค่าเล่าเรียน

XS
SM
MD
LG