ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เศรษฐกิจกรีซหดตัวต่อไปอีก ส่วนทนายของบ. Apple สืบพยานโจทก์ในคดีฟ้อง Samsung ว่าละเมิดสิทธิบัตรเกือบเสร็จแล้ว


Unemployment in Greece
Unemployment in Greece

เศรษฐกิจกรีซหดตัวต่อไปอีก ส่วนทนายของบ. Apple สืบพยานโจทก์ในคดีฟ้อง Samsung ว่าละเมิดสิทธิบัตรเกือบเสร็จแล้ว และTexting แชมป์ป้องกันตำแหน่งได้สำเร็จคว้าเงินรางวัลห้าหมื่นเหรียญ

เศรษฐกิจของกรีซยังคงหดตัวอยู่ต่อไป กรีซตกอยู่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำติดต่อกันมาห้าปีแล้ว และอัตราการว่างงานตามตัวเลขที่เปิดเผยออกมาในสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มสูงขึ้นไปเป็น 23% ซึ่งนับว่าสูงเป็นประวัติการณ์

ขณะเดียวกัน เจ้าหนี้ของกรีซก็ยังเรียกร้องให้รัฐบาลกรีซดำเนินมาตรการรัดเข็มขัดต่อไป แลกเปลี่ยนกับเงินช่วยเหลืองวดใหม่ในเดือนกันยายนนี้ โดยทางรัฐบาลจะต้องตัดค่าใช้จ่ายลงไปอีกให้ได้ 1 หมื่น 4 พันล้านดอลล่าร์

คดีฟ้องร้องเรื่องละเมิดสิทธิบัตร ซึ่งบริษัท Apple เป็นโจทก์ และบริษัท Samsung เป็นจำเลยนั้น ฝ่ายโจทก์ใกล้จะจบการสืบพยานฝ่ายตนแล้ว ปลายสัปดาห์ที่แล้ว Apple สืบพยาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตัวแทนของบริษัทที่ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภค เพื่อพิสูจน์ว่า ผลิตภัณฑ์ของ Samsung สร้างความสับสนให้แก่ผู้บริโภค ที่อาจเข้าใจว่า ผลิตภัณฑ์ที่ตนเห็นผู้อื่นใช้อยู่นั้น เป็นผลิตภัณฑ์ของ Apple หรือเหมือนของ Apple

ทนายของ Apple กล่าวว่า น่าจะสืบพยานฝ่ายตนแล้วเสร็จในเร็วๆนี้

ในอีกด้านหนึ่งของโลกโทรศัพท์มือถือ Motorola Mobility ซึ่ง Google ซื้อไปในราคา 1 หมื่น 2 พัน 5 ร้อยล้านดอลล่าร์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บอกกับลูกจ้างพนักงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า จะลดคนลง 20% และปิดหนึ่งในสามของสนง. ที่มีอยู่ 94 แห่งทั่วโลก

แผนดังกล่าวเป็นก้าวแรกของ Google ที่จะปรับปรุงให้ Motorola ฟิตตัวใหม่ สำหรับการรณรงค์ต่อสู้กับคู่แข่งในตลาดมือถือ เช่น Apple และ Samsung โดยใช้ Android operating system สำหรับมือถือ และย่างก้าวเข้าไปในด้านการผลิต hardware เช่น smartphone และ tablet ด้วยในที่สุด

นักวิเคราะห์ไม่แน่ใจว่า Motorola จะสู้ได้ดีแค่ไหน เมื่อคำนึงถึงว่า ธุรกิจมือถือมีการแข่งขันสูง แต่กำไรต่ำ และ 90% ของกำไรจาก smartphone นั้น ตกอยู่กับ Apple และ Samsung คนอื่นๆนำ 10% ที่แบ่งกัน

ควันหลงจาก Olympics 2012 USA Gymnastics กำลังเตรียมยื่นคำร้องขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าให้กับทีมยิมแนสติกหญิงของอเมริกาที่ชนะได้เหรียญทองในชื่อว่า “Fierce Five”

ทนายความของ USA Gymnastics เชื่อว่า คำร้องนี้จะได้รับอนุญาต แม้จะมีคนอื่นยื่นแข่งก็ตาม และเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว สมาชิกแต่ละคนของ “Fierce Five” จะมีรายได้อย่างน้อยหนึ่งแสนเหรียญในการปรากฎตัวแข่งขันใน ‘Tour of Gymnastic Champions’ ของบริษัท Kellogg ผู้ผลิตซีรีล

ทัวร์นี้จะตระเวณไปตามเมืองต่างๆในสหรัฐรวม 40 แห่งด้วยกัน

และใครที่คิดว่าสามารถ text ได้รวดเร็ว อาจตั้งเป้าไว้เข้าชิงตำแหน่ง texting แชมป์กับเขาบ้างในปีหน้า สำหรับปีนี้ แชมป์เก่า Austin Wierschke หนุ่มน้อยวัย 17 ปี ป้องกันตำแหน่งได้สำเร็จ และคว้าเงินรางวัลห้าหมื่นเหรียญไปเรียบร้อยแล้ว

การแข่งขันที่ว่านี้มีขึ้นที่จตุรัส Time Square ในนครนิวยอร์ค โดยมี LG Mobile เป็นสปอนเซ่อร์
XS
SM
MD
LG