ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: อดีตภรรยาเจ้าหน้าที่จีนยอมรับจงใจให้ข้อมูลผิดเพื่อให้ได้วีซ่าเข้าอเมริกา


US visa
US visa

UK เตรียมเก็บค่าธรรมเนียมนายจ้างที่จ้างคนต่างชาติ / Instagram อวดบริการ Instagram Stories ​ขยายตัวเร็ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:58 0:00

UK เตรียมเก็บค่าธรรมเนียมนายจ้างที่จ้างคนต่างชาติ

รัฐมนตรีกระทรวงการตรวจคนเข้าเมืองของอังกฤษ นาย Robert Goodwill แถลงต่อคณะกรรมการสภาสูงว่า รัฐบาลกำลังพิจารณาจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมปีละ 1,000 ปอนด์ หรือ 1,200 ดอลลาร์ จากนายจ้างในประเทศที่จ้างแรงงานที่มีความชำนาญงานจากกลุ่มภาคี EU หลังจากที่อังกฤษออกจาก EU แล้ว

รัฐบาลอังกฤษได้รับการอนุมัติให้เก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวจากแรงงานต่างชาติที่ไม่ได้ไปจาก EU แล้ว และจะเริ่มใช้มาตรการที่ว่านี้ในเดือนเมษายนนี้

ในขณะนี้ พลเมืองจากประเทศภาคี EU ทั้ง 27 ประเทศ มีสิทธิ์ที่จะพำนักอาศัยและทำงานได้ในอังกฤษ แต่คาดกันว่าจะไม่มีการให้สิทธิ์ดังกล่าวอีกต่อไป เมื่ออังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกของ EU

อดีตภรรยาเจ้าหน้าที่จีนยอมรับจงใจให้ข้อมูลผิดเพื่อให้ได้วีซ่าเข้าอเมริกา

สำนักงานอัยการสหรัฐฯ ประกาศว่า นาง Shilan Zhao ผู้กล่าวอ้างว่าเป็นภรรยาของเจ้าหน้าที่จีน เพื่อขอวีซ่าเข้าสหรัฐฯ โดยที่ตามความเป็นจริงคนทั้งสองได้หย่าขาดกันแล้วนั้น ทำผิดกฏหมายของสหรัฐฯ

นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับแหล่งที่มาของเงินที่เธอนำไปลงทุนในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการขอวีซ่าสำหรับนักลงทุน

ตัวภรรยายอมรับผิดแล้วและจะถูกริบทรัพย์สินมูลค่าเกือบ 30 ล้านดอลลาร์ แต่สามีซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเก็บเมล็ดธัญพืชในจีน ยังหาตัวไม่พบ

เป็นที่เข้าใจว่าเงินที่สองคนนี้เอาไปลงทุนในสหรัฐฯ เป็นเงินฉ้อฉลได้มาจากโรงเก็บเมล็ดธัญพืชดังกล่าว

Instagram อวดบริการ Instagram Stories ​ขยายตัวเร็ว

Instagram ที่ Facebook ลงทุนซื้อมา ระบุว่าเวลานี้มีผู้ลงทุนโฆษณามากกว่า 30 รายใน Instagram Stories บริการหนึ่งของตนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

eMarketer คาดว่า Instagram จะทำรายได้ให้สูงถึง 3,640 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ จากตลาดทั่วโลก ซึ่งเพิ่มเป็นเกือบสองเท่าของรายได้ในปีที่แล้ว

และว่า 74% ของบริษัทธุรกิจในสหรัฐฯ มีแผนจะใช้บริการของ Instagram ในปีนี้

XS
SM
MD
LG