ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Hackers จากซีเรียเจาะเข้าเว็บไซต์ของนสพ. Washington Post และข่าวธุรกิจอื่นๆ


กระทรวงแรงานของสหรัฐกล่าวว่า อัตราคนว่างงานในประเทศลดลงไปอยู่ที่ 7.4% ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งนับเป็นอัตราต่ำสุดในช่วงเกือบห้าปีมานี้ อัตราการว่างงานของสหรัฐโดยเฉลี่ยของสหรัฐในอดีตอยู่ระหว่าง 5 – 6%

รายงานอีกฉบับหนึ่งของกระทรวงแรงงานที่เผยแพร่ออกมาในวันเดียวกันนี้ ระบุไว้ด้วยว่า ราคาสินค้าผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเพียง .2% ซึ่งถือว่าแทบจะไม่มีความกดดันจากภาวะเงินเฟ้อเลย

ธนาคารกลางของสหรัฐจับตาดูตัวเลขทั้งสองนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อจะตัดสินใจว่า จะลดการอัดฉีดเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจอย่างไร หรือไม่ แต่ข่าวนี้ทำให้ดัชนีราคาหุ้นที่นิวยอร์คในวันพฤหัสบดีลดลง นักลงทุนเกรงว่าธนาคารกลางจะลดการอัดฉีดเม็ดเงินดังกล่าวลง เพราะเห็นว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวได้แล้ว

ที่กรุงวอชิงตัน นสพ. Washington Post รายงานว่า นักเจาะล้วงทางอินเทอร์เน็ต หรือ Hackers ของ Syrian Electronic Army ซึ่งเป็นขบวนการสนับสนุนประธานาธิบดี Bashar al-Assad ของซีเรีย เจาะเข้าเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ และจัดการส่งผู้อ่าน Washington Post ออนไลน์ ให้ไปอ่านบทความของตนแทนที่ Washington Post บอกว่ากำลังแก้ไขปัญหานี้อยู่

และตัวเลขการค้าและการส่งออกจากประเทศจีน แสดงให้เห็นว่า จีนลดการส่งออกไปเกาหลีเหนือลงมากกว่า 135 ในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้ ผลิตภัณฑ์ส่งออกที่ลดลงเป้นส่วนใหญ่คือน้ำมันดิบ

Lu Chao นักวิชาการที่ Liaoning Academy of Social Sciences ให้ความเห็นว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้จีนลดการส่งออกไปเกาหลีเหนือ คือการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่สามของเกาหลีเหนือ และยังเป็นไปตามมติของคณะมนตรีความมั่นคง องค์การสหประชาชาติด้วย

จีนประนามการทดลองอาวุธดังกล่าวและเรียกร้องให้เกาหลีเหนือกลับไปร่วมการเจรจาหกฝ่าย ซึ่งมุ่งจะให้เกาหลีเหนือยุติโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของตน

และคุณผู้หญิงในฮ่องกงสามารถกล่าวอ้างได้แล้วว่า การซื้อกระเป๋าถือ brand name เช่น Gucci, Chanel, Hermes, และ Louis Vuitton นั้น ไม่เป็นการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หากเป็นการลงทุน

บริษัท Yes Lady Finance ในฮ่องกงรับจำนำกระเป๋าถือ brand name เหล่านี้ มาเป็นเวลาสี่ปีแล้ว คุณผู้หญิงที่ร้อนเงิน หรือกระแสเงินสดไม่คล่อง สามารถนำกระเป๋าถือที่ลงทุนไว้ไปที่ Yes Lady Finance ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่าเป็นของจริง และประเมินราคาให้ ซึ่งโดยทั่วไปจะอยู่ในเกณฑ์ 80% ของราคาจริง

เจ้าของกระเป๋าถือจะถ่ายกระเป๋าคืนได้ในเวลาไม่เกินสี่เดือน โดยเสียดอกเบี้ย 4%

ผจก. Irene Chu บอกว่าลูกค้าเกือบทุกคนถ่ายกระเป๋าคืนอย่างรวดเร็ว จำนวนเงินปล่อยจำนำอาจสูงกว่าสองหมื่นเหรียญสหรัฐ อย่างในกรณีกระเป๋าถือ Hermes Birkin แต่ก็ไม่เป็นเรื่องแปลกที่เงินจำนำจะสูงแค่ 200 ดอลล่าร์สหรัฐ

ความสำเร็จของ Yes Lady Finance นับว่าน่ายกย่อง เพราะในฮ่องกงมีโรงรับจำนำที่มีทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายมากถึง 200 แห่ง และแหล่งกู้เงินอีกมากกว่า 900 ราย

แต่ในขณะที่ลูกค้าของโรงจำนำทั่วไป เป็นผู้มีรายได้ต่ำ และรับจำนำแต่ของมีค่า เช่นนาฬิกา เครื่องเพชรพลอย หรืออุปกรณ์อิเล็คทรอนิก ลูกค้าของ Yes Lady Finance ซึ่งภาษากวางตุ้งแปลว่า “คุณผู้หญิงร่ำรวย” มักจะเป็นผู้หญิงฐานะดีที่สภาพคล่องติดขัดเพราะซื้อหุ้น หรือเครื่องประดับตกแต่งราคาแพง

ลูกค้าฐานะดีเหล่านี้ นิยมใช้บริการของ Yes Lady Finance เพราะไม่ต้องผ่านการตรวจประวัติเครดิต หรือแสดงหลักฐานการเงินเหมือนเวลาขอกู้เงินจากธนาคาร ยื่นกระเป๋าไป ก็ได้เงินค่าจำนำกลับมาในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง ขอให้มีบ้านเลขที่อยู่ในฮ่องกงและบัตรประจำตัวเท่านั้น ก็ใช้ได้แล้ว

หนึ่งในห้าของลูกค้า Yes Lady Finance เป็นผู้ชาย

Irene Chu ผจก. ของ Yes Lady Finance เชื่อว่า อนาคตของบริษัทสดใสทีเดียว เพราะเป็นที่คาดว่ารายได้จากการขายกระเป๋าถือ brand name ในฮ่องกงจะสูงถึง 4 พันล้านดอลล่าร์ในปีหน้า

มีข้อควรจำไว้ว่า ในบรรดากระเป๋าถือ brand name เหล่านี้ กระเป๋าถือของ Prada ใช้จำนำไม่ได้ผลดีเท่ากับสี่ยี่ห้อที่ระบุไว้ข้างต้น
XS
SM
MD
LG