ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ผู้แทนการค้าสหรัฐฯ ระบุจีนใช้การควบคุมอินเทอร์เน็ตกีดกันการค้า


FILE - two Vietnamese students use Facebook at an internet cafe near their dormitory while they could not log in Facebook from their mobile phones because of firewall in Hanoi, Vietnam.
FILE - two Vietnamese students use Facebook at an internet cafe near their dormitory while they could not log in Facebook from their mobile phones because of firewall in Hanoi, Vietnam.

Marriott International จะเป็นธุรกิจโรงแรมใหญ่ที่สุดในโลก / ยานอวกาศเอกชน SpaceX ส่งเสบียงสถานีอวกาศสำเร็จ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:11 0:00
Direct link

ผู้แทนการค้าสหรัฐฯ ระบุจีนกีดกันการค้า ด้วยการควบคุมอินเทอร์เน็ต

รายงานของสำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐฯ เรื่องกำแพงกีดกั้นการค้าทางดิจิทัลที่เพิ่งเผยแพร่ออกมา ระบุว่าการจำกัดควบคุมอินเทอร์เน็ตของรัฐบาลจีน ในขณะที่การค้าทางอินเทอร์เน็ตกำลังขยายตัวออกไปทั่วโลก กลายมาเป็นภาระอย่างมากต่อทั้งจีนและประเทศต่างๆ

และว่าการกลั่นกรองทางอินเทอร์เน็ตของจีน เป็นอุปสรรคอย่างยิ่งต่อการค้าทางอินเทอร์เน็ตมาเป็นเวลากว่าสิบปีแล้ว และดูเหมือนว่าการปิดกั้นการเข้าถึงเว็บไซต์ในต่างประเทศโดยรัฐบาลจีนจะมีมากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา

ล่าสุด GreatFire.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามการเซ็นเซอร์ทางอินเทอร์เน็ตและสื่อสังคมระบุว่า ทางการจีนเซ็นเซอร์เว็บไซต์ และ mobile app ของนิตยสาร The Economist มาตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน

ทางการจีนเซ็นเซอร์เว็บไซต์ของสำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รวมทั้ง The New York Times, Bloomberg และ Voice of America

Marriott International จะเป็นธุรกิจโรงแรมใหญ่ที่สุดในโลก

ผู้ถือหุ้นของ Marriott International และ Starwood ลงคะแนนเสียงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ให้ความเห็นชอบกับการรวมตัวของทั้งสองบริษัทธุรกิจโรงแรมนี้

หน่วยงานต่อต้านการผูกขาดในสหรัฐฯ ได้ให้ความเห็นชอบกับการรวมตัวนี้ ถ้าหน่วยงานดังกล่าวในสหภาพยุโรปและจีนให้ความเห็นชอบด้วย Marriott International จะกลายมาเป็นธุรกิจโรงแรมใหญ่ที่สุดในโลก โดยจะมีโรงแรม 5,500 แห่ง ซึ่งให้บริการห้องพักมากกว่าหนึ่งล้านห้องทั่วโลก

ส่วนที่สองคือ Hilton Worldwide ซึ่งจะมีโรงแรม 4,500 แห่ง และห้องพักประมาณ 735,000 ห้อง

ยานอวกาศเอกชน SpaceX ส่งเสบียงสถานีอวกาศสำเร็จ

เมื่อวันอาทิตย์ ยานอวกาศไร้คนขับของบริษัท SpaceX ในสหรัฐ นำเสบียงสัมภาระหนักมากกว่า 3,100 กิโลกรัมขึ้นไปส่งที่สถานีอวกาศนานาชาติได้สำเร็จ และจะเดินทางกลับสู่โลกในเดือนหน้า

ส่วนหนึ่งของสัมภาระดังกล่าวเป็นห้องซึ่งใช้ลมอัดให้ขยายตัวสำหรับใช้เป็นที่อยู่ได้ นักบินอวกาศจะทดลองใช้ห้องซึ่งจะผูกติดไว้กับสถานีอวกาศ วันละสองสามชั่วโมง

ถ้าปรากฏว่าได้ผล และวัสดุที่ใช้สร้างห้องอัดลมดังกล่าวทนทานรังสีและขยะอวกาศได้ คาดว่าองค์การอวกาศสหรัฐจะใช้ห้องอัดลมนี้สำหรับเป็นที่อยู่ในการเดินทางไปสำรวจดาวอังคารในอนาคต ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางนานถึงสามปี

XS
SM
MD
LG