ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอดกับผู้นำจากทวีปแอฟริกา และ Microsoft ฟ้อง Samsung ว่าผิดสัญญาจ่ายค่าธรรมเนียมการใช้เทคโนโลยี รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:54 0:00
Direct link

1 สหรัฐฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดกับผู้นำของประเทศจากแอฟริกาเกือบ 50 ประเทศสัปดาห์นี้เพื่อส่งเสริมโอกาสการลงทุนของธุรกิจอเมริกันในทวีปแอฟริกา


2. เอธิโอเปียส่งเสริมเขตอุตสาหกรรมพิเศษเพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศโดยอาศัยต้นทุนแรงงานราคาถูก โดยค่าจ้างแรงงานในเอธิโอเปียขณะนี้ตกเพียงราวเดือนละ 60 ดอลลาร์หรือประมาณ 2,000 บาทไทยต่อเดือน


3. ยอดขายรถยนต์ในสหรัฐฯ ของเดือนกรกฎาคมเพิ่มสูงขึ้นจากการให้ส่วนลดทางการเงินจากผู้ผลิตรถยนต์ โดยส่วนลดเฉลี่ยสำหรับรถที่ขายในสหรัฐฯ ขณะนี้ตกประมาณ 2,774 ดอลลาร์ต่อคัน


4 บริษัท Microsoft ยื่นฟ้อง Samsung Electronics กล่าวหาว่า Samsung ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงจ่ายค่าธรรมเนียมการใช้เทคโนโลยีของ Microsoft สำหรับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ที่ผลิตโดย Samsung โดย Samsung อ้างเหตุผลเรื่องที่ Microsoft เข้าซื้อกิจการของ Nokia เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา


5 การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ทำให้ขณะนี้มีสตรีอเมริกันกลับเข้าทำงานได้มากกว่าในช่วงก่อนเกิดปัญหาเศรษฐกิจ แต่ค่าตอบแทนของแรงงานสตรียังคงน้อยกว่าของผู้ชายอยู่ราว 20 %

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจอเมริกันนำโดยสตรี
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:26 0:00

XS
SM
MD
LG