ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS จะประชุมสุดยอดที่บราซิล และ Adidas รายงานยอดขายหลัง World Cup ว่าจะทำได้กว่าหนึ่งแสนเก้าพันล้านบาทปีนี้ รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:49 0:00
Direct link


1 ผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS ซึ่งประกอบด้วยบราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และอาฟริกาใต้ ประชุมสุดยอดกันที่บราซิลเป็นเวลาสองวัน และวาระสำคัญหนึ่งของการหารือคือการจัดตั้งธนาคารระหว่างประเทศเพื่อการพัฒนาของกลุ่ม BRICS ขึ้นในลักษณะเดียวกับธนาคารโลกเพื่อเป็นสถาบันการเงินทางเลือก

2. คณะกรรมการของ WTO มีความเห็นว่าสหรัฐฯ ทำผิดกฏเกณฑ์ด้านการค้าจากการเรียกเก็บภาษีต่อต้านการทุ่มตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์เหล็กกล้า แผงวงจรแสงอาทิตย์ และสินค้าอื่นๆ จากจีนโดยอ้างว่าสินค้าเหล่านี้ได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลจีน

3 Citigroup ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ของสหรัฐฯ ยอมจ่ายค่าปรับเจ็ดพันล้านดอลลาร์เพื่อยุติข้อกล่าวหาของรัฐบาลที่ว่า Citigroup ขายหลักทรัพย์เสี่ยงที่มีอสังหาริมทรัพย์จากการปล่อยสินเชื่อซื้อบ้านโดยไม่มีการตรวจสอบฐานะของผู้กู้อย่างดีพอเป็นหลักประกันให้กับนักลงทุน ซึ่งเรื่องนี้มีส่วนทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯ เมื่อปี 2551

4 บริษัทช๊อคโกแลต Lindt ของสวิสเซอร์แลนด์ตกลงซื้อกิจการของ Russell Stover ผู้ผลิตขนมหวานรายใหญ่อันดับสามของสหรัฐฯ รองจาก Hershey และ Mars

5 บริษัทเครื่องกีฬา Adidas ประเมินยอดขายที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลปีนี้ว่าอาจทำตัวเลขได้สูงถึง 3,420 ล้านดอลลาร์หรือประมาณหนึ่งแสนเก้าพันเก้าร้อยล้านบาทไทย

XS
SM
MD
LG