ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คณะกรรมการจัดกีฬา Sochi Olympic Games ในรัสเซียเปิดเผยว่า มีผู้เข้าชมการแข่งขันรอบเปิดสนามในช่วงสุดสัปดาห์ราว 80 % รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


1 คณะกรรมการจัดกีฬา Sochi Olympic Games ในรัสเซียเปิดเผยว่า มีผู้เข้าชมการแข่งขันรอบเปิดสนามในช่วงสุดสัปดาห์ราว 80 % ท่ามกลางความกังวลเรื่องความปลอดภัยและความไม่พร้อมของโครงการก่อสร้างต่างๆ

2. มหาวิทยาลัย Harvard จะให้ค่าชดเชยแก่เจ้าหน้าที่ราว 11,000 คนผู้ต้องจ่ายภาษีเกิน จากการตึความผิดพลาดเรื่องเบี้ยประกันชีวิตของมหาวิทยาลัยตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา

3 กระทรวงการคลังของจีนจะลดเงินอุดหนุนเพื่อส่งเสริมการใช้รถพลังไฟฟ้าลง 5 % ในปี 2557 และ 10 % ในปี 2558 แต่ยืนยันว่านโยบายให้เงินอุดหนุนนี้จะดำเนินต่อไปหลังจากโครงการหมดอายุลงในปลายปี 2558

4 ธุรกิจบริการด้านอาหารของจีนขยายตัวน้อยที่สุดในรอบ 21 ปี คือ 9 % เมื่อปีที่แล้ว จากผลกระทบของนโยบายปราบคอรัปชั่นและปรามการใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยโดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจีน

5 นักธุรกิจชาวจีนให้ความสนใจวีซ่าคนเข้าเมืองถาวรประเภทพิเศษที่รัฐบาลสหรัฐฯ และออสเตรเลียเสนอให้อย่างท่วมท้น โดยขณะนี้สหรัฐฯ มีวีซ่าประเภทพิเศษ EB-5 ซึ่งจะให้สถานะคนเข้าเมืองอย่างถาวรแก่ชาวต่างชาติผู้ลงทุนอย่างน้อย 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในธุรกิจบางประเภทและจ้างงานคนอเมริกันอย่างน้อย 10 คน ส่วนออสเตรเลียก็มีวีซ่าที่เรียกว่า sub-class 888 ซึ่งจะให้สถานะคนเข้าเมืองประเภทถาวรแก่ผู้ที่ลงทุนห้าล้านดอลลาร์ออสเตรเลียเป็นเวลาอย่างน้อยสี่ปี เช่นกัน
XS
SM
MD
LG