ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ราคาน้ำมันดิบลดลงกว่า 2 ดอลลาร์หลังจากโอเปคตัดสินใจไม่จำกัดการผลิต


An undated photo provided by the Energy Department shows crude oil pipelines near Freeport, Texas.
An undated photo provided by the Energy Department shows crude oil pipelines near Freeport, Texas.

ออสเตรเลียประกาศจะใช้มาตรการทางกฎหมายกับเรือล่าปลาวาฬของญี่ปุ่น / วัวเนื้อในสหรัฐฯ มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเพราะผู้เลี้ยงปศุสัตว์เก็บวัวไว้นานขึ้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:27 0:00
Direct link

ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกลดลงกว่า 2 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

หลังจากที่สมาชิกองค์การโอเปคซึ่งประชุมกันที่กรุงเวียนนาเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ตัดสินใจไม่จำกัดโควต้าการผลิต ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเมื่อวันจันทร์ได้ลดลงกว่า 2 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

นักวิเคราะห์ชี้ว่าซาอุดิอาระเบียต้องการให้ราคาน้ำมันอยู่ในระดับต่ำ เพื่อกันคู่แข่งรายใหม่ออกจากตลาด และขณะนี้มีน้ำมันดิบในตลาดโลกมากกว่าความต้องการถึงวันละราวสองล้านบาร์เรล ซึ่งคาดว่าปริมาณน้ำมันดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอีกเมื่ออิหร่านสามารถส่งออกน้ำมันได้

สหประชาชาติร้องขอเงินช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมกว่าสองหมื่นล้านดอลลาร์สำหรับปีหน้า

องค์การสหประชาชาติและหน่วยงานในเครือระบุว่า ขณะนี้มีผู้คนราว 87 ล้านคนใน 37 ภูมิภาคของโลก ที่ต้องการความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์ในปีหน้า และร้องขอเงินช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมมูลค่ากว่าสองหมื่นล้านดอลลาร์จากประเทศต่างๆ

ในปีที่แล้วสหประชาชาติได้รับเงินบริจาคเพียงราวครึ่งหนึ่งของเงินช่วยเหลือทั้งหมด 19,900 ล้านดอลลาร์ที่ต้องการ


ออสเตรเลียประกาศจะใช้มาตรการทางกฎหมายกับเรือล่าปลาวาฬของญี่ปุ่น

รัฐบาลกรุงโตเกียวประกาศว่า กองเรือล่าปลาวาฬของตนมีแผนจะล่าปลาวาฬพันธุ์ Minke รวม 333 ตัวสำหรับปีนี้ โดยกองเรือล่าปลาวาฬของญี่ปุ่นได้ออกเดินทางไปยังมหาสมุทรแอนตาร์คติกแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน และรัฐบาลออสเตรเลียประกาศจะใช้มาตรการทางกฎหมายกับแผนการล่าปลาวาฬของญี่ปุ่น

เมื่อปีที่แล้วศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ International Court of Justice บอกปัดคำกล่าวอ้างของญี่ปุ่นที่ว่าแผนการณ์ล่าปลาวาฬประจำปีของตนมีจุดมุ่งหมายเพื่อการวิจัยทางวิทยาศาสตร์

วัวเนื้อในสหรัฐฯ มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเพราะผู้เลี้ยงปศุสัตว์เก็บวัวไว้นานขึ้น

กระทรวงเกษตรของสหรัฐฯ ให้ข้อมูลว่า เมื่อเดือนตุลาคมน้ำหนักโดยเฉลี่ยของวัวเนื้อในสหรัฐฯ ที่ถูกขายให้กับโรงฆ่าสัตว์คือ 630 ก.ก. ต่อตัว ซึ่งนับว่าสูงเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้เพราะผู้เลี้ยงวัวเก็บวัวเนื้อไว้นานขึ้นอีกราว 25 วัน คือรวมเป็น 150 วัน เมื่อเทียบกับสองปีที่แล้ว และให้อาหารสัตว์ราคาถูกเพื่อให้วัวมีน้ำหนักตัวเพิ่ม

โดยปกติแล้ววัวเนื้อจะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นวันละราว 2 ก.ก. อย่างไรก็ตามผู้เลี้ยงวัวเนื้อในสหรัฐฯ ยังต้องขาดทุนโดยเฉลี่ย 3,500 – 10,000 บาทไทย เมื่อขายวัวเนื้อแต่ละตัวให้กับโรงฆ่าสัตว์ จากราคาขายส่งเนื้อวัวและความต้องการบริโภคที่ลดลง

XS
SM
MD
LG