ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Twitter ตั้งเป้าระดมทุนหมื่นสองพันแปดร้อยล้านดอลลาร์จาก IPO รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


1. สส. Johm Boehner ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ย้ำจุดยืนเรื่องการออกกฎหมายปรับเพดานหนี้ว่าไม่ต้องการให้รัฐบาลสหรัฐฯ ผิดนัดชำระหนี้ แต่ก็บอกปัดโอกาสความเป็นไปได้ของการผ่านร่างกฎหมายงบประมาณและร่างกฎหมายปรับเพดานการก่อหนี้สาธารณะ โดยไม่มีการผูกติดกับเงื่อนไขการตัดงบประมาณสำหรับแผนงานต่างๆ ภายใต้กฎหมาย Obamacare ซึ่งพรรคเดโมแครตสนับสนุนอยู่

2. บริษัท Twitter ตั้งเป้าระดมทุนหมื่นสองพันแปดร้อยล้านดอลลาร์ จากการนำหุ้นใหม่ออกขายต่อสาธารณชนหรือ IPO แต่นักวิเคราะห์ชี้ว่าเป้าการระดมทุนของ Twitter นี้เป็นการประเมินมูลค่าของบริษัทที่ 28.6 เท่าของยอดรายรับในรอบปีที่ผ่านมา แต่ในช่วง 7 ปีของการดำเนินธุรกิจ Twitter ยังไม่เคยทำกำไรได้เลย

3 บริษัท Japan Tobacco ของญี่ปุ่นมีแผนจะนำผลิตภัณฑ์ยาสูบไร้ควันออกขาย และทำตลาดใหม่ในทวีปอาฟริกา อเมริกาใต้ รวมทั้งในเอเซียและอินโดนีเซีย เพื่อรับมือกับกฎหมายควบคุมบุหรี่ที่เข้มงวดมากขึ้นและลูกค้าผู้นิยมสูบบุหรี่ที่ลดจำนวนลง

4. การแข่งรถยนต์พลังแสงอาทิตย์ระยะทาง 3,000 กิโลเมตรในออสเตรเลียจากเมือง Darwin ถึง Adelaide เริ่มขึ้นเมื่อวันเสาร์และจะเสร็จสิ้นในวันพฤหัสบดีที่เมือง Adelaide โดยมีรถต้นแบบ 39 คันจาก 26 ประเทศเข้าร่วมแข่งด้วย ซึ่งผู้จัดหวังว่าการแข่งนี้จะนำไปสู่การพัฒนารถพลังแสงอาทิตย์ที่มีรูปทรงสวยงามน่าดูและมีสมรรถนะสูง

5. จีนจะใช้เงินห้าพันล้านดอลลาร์สร้างรีสอร์ทและสวนสนุก Chimelong ตามแบบนครออร์แลนโดของสหรัฐฯ บนเกาะ Hengqin ใกล้มาเก๊าเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ
XS
SM
MD
LG