ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คอมพิวเตอร์แบบ Chromebook รุ่นใหม่ซึ่งจะใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome ของ Google และชิปใหม่ของ Intel จะออกขายในสหรัฐฯ ช่วงฤดูร้อนนี้รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:01 0:00
Direct link

1 OECD คาดเศรษฐกิจโลกจะขยายตัวในระดับ 3.4 % ปีนี้ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้เดิมแต่น่าจะกระเตื้องขึ้นได้ในปีหน้า สำหรับเศรษฐกิจของจีนจะชลอตัวลงแต่ยังขยายตัวได้ที่ระดับ 7.4 % ส่วนของกลุ่มยูโรโซนกับสหรัฐฯ นั้นจะอยู่ที่ 1.2 % กับ 2.6 % ตามลำดับ

2. บริษัท Alibaba Group Holding เจ้าของเวปไซต์ขายสินค้า Alibaba.com ซึ่งก่อตั้งโดย Jack Ma อดีตครูสอนภาษาอังกฤษชาวจีนมีแผนจะนำหุ้นใหม่ราว 12 % ออกขายซึ่งอาจเป็นการขายหุ้นใหม่ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในสหรัฐฯ และมากกว่าของ Facebook

3 บริษัทยา Bayer AG ของเยอรมนีมีแผนจะซื้อธุรกิจสินค้าสุขภาพสำหรับผู้บริโภคของ Merck เป็นมูลค่าหนึ่งหมื่นสี่พันสองร้อยล้านดอลลาร์ และจะทำให้เกิดบริษัทใหญ่ที่ครองตลาดยาซึ่งไม่ต้องใช้ใบสั่งจากแพทย์ที่มีชื่อรู้จักกันดี เช่น Aspirin และ Claritin ในทวีปอเมริกาเหนือและละตินอเมริกา

4 คอมพิวเตอร์แบบ Chromebook รุ่นใหม่ซึ่งจะใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome ของ Google และชิปใหม่ของ Intel ซึ่งผลิตโดยบริษัทคอมพิวเตอร์ต่างๆ เช่น Lenovo, Acer, Dell, ASUS และ Toshiba จะออกขายในสหรัฐฯ ช่วงฤดูร้อนนี้ในราคาเพียงแค่เครื่องละ 300-400 ดอลลาร์เท่านั้น

5 Motion Picture & Television Fund เป็นสถาบันรายล่าสุดที่เข้าร่วมกับองค์กรและบุคคลต่างๆ เพื่อคว่ำบาตรโรงแรมซึ่งสุลต่านและรัฐบาลของบรูไนเป็นเจ้าของ เช่นโรงแรม Beverly Hills Hotel ทั้งนี้เพื่อประท้วงการที่รัฐบาลบรูไนเริ่มนำกฎหมายอาญาอิสลามซึ่งมีบทลงโทษอย่างเข้มงวดมาใช้เมื่อต้นเดือนนี้
XS
SM
MD
LG