ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Rupert Murdoch เลิกล้มความตั้งใจเข้าซื้อกิจการของ Time Warner และ Apple กับ Samsung ตกลงยุติข้อพิพาทเรื่องสิทธิบัตรในหลายประเทศ รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


Rupert Murdoch, executive chairman of News Corporation
Rupert Murdoch, executive chairman of News Corporation
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:08 0:00
Direct link

1 เศรษฐกิจของอิตาลีซึ่งใหญ่เป็นอันดับสามของกลุ่มยูโรโซนหดตัวลงในไตรมาสที่สองของปี และนับเป็นครั้งที่สามตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมาซึ่งอิตาลีต้องก้าวเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย


2. ประธานาธิบดีปูตินของรัสเซียลงนามในคำสั่งจำกัดและห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์การเกษตรจากประเทศที่ใช้มาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียสืบเนื่องจากปัญหากรณียูเครน


3. ออสเตรเลียตกลงจ้างบริษัทวิศวกรรม Fugro ของเนเธอร์แลนด์ให้สำรวจพื้นที่ใต้มหาสมุทรอินเดียเพื่อหาซากเครื่องบินของมาเลเซียเที่ยวบิน MH 370


4. นาย Rupert Murdoch เลิกล้มความตั้งใจเข้าซื้อกิจการของ Time Warner ธุรกิจสื่ออเมริกันขนาดใหญ่ หลังจากที่คณะกรรมการของ Time Warner บอกปัดข้อเสนอมูลค่าแปดหมื่นล้านดอลลาร์ของนาย Rupert Murdoch เมื่อสามสัปดาห์ที่แล้ว


5. บริษัท Apple ของสหรัฐฯ กับ Samsung ของเกาหลีใต้ตกลงยุติข้อพิพาททั้งหมดเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรในหลายประเทศยกเว้นเฉพาะในสหรัฐฯ ซึ่งทั้งสองบริษัทมีผลประโยชน์ทางธุรกิจอย่างสำคัญอยู่


6. หน่วยงานตำรวจของเมือง Alhambra ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ใกล้นครลอส แองเจลิสและมีพลเมืองราว 80,000 คนใช้สื่อสังคมออนไลน์ Weibo ของจีนเพื่อเข้าถึงชาวเอเซียเชื้อสายจีนซึ่งมีอยู่จำนวนมากในเมืองดังกล่าว

XS
SM
MD
LG