ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ตั้งข้อหาปรับ Deutsche Bank 14,000 ล้านดอลลาร์


Traders walk by the post where Deutsche Bank is traded on the floor of the New York Stock Exchange, Monday, Sept. 26, 2016.
Traders walk by the post where Deutsche Bank is traded on the floor of the New York Stock Exchange, Monday, Sept. 26, 2016.

IMF เตือนว่าปัญหาหนี้อาจทำให้เกิดวิกฤตการเงินโลกครั้งใหม่ได้ / Yahoo อาจตรวจสอบอีเมล์ของผู้ใช้ตามคำขอของรัฐบาลสหรัฐฯ

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:39 0:00

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ จะปรับ Deutsche Bank 14,000 ล้านดอลลาร์

Deutsche Bank ธนาคารยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี ถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กล่าวหาว่าทำผิดกฎหมาย จากการนำเงินกู้ซื้อบ้านมาปรับแต่งใหม่ และขายให้นักลงทุนในรูปพันธบัตร

โดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ต้องการจะปรับ Deutsche Bank 14,000 ล้านดอลลาร์ แต่ก็มีรายงานว่า Deutsche Bank กำลังเจรจาต่อรองให้ลดค่าปรับลงเหลือราว 3,000 - 5,000 ล้านดอลลาร์แทน

IMF เตือนว่าปัญหาหนี้อาจทำให้เกิดวิกฤตการเงินครั้งใหม่ได้

รายงานชิ้นใหม่ของ IMF เตือนว่าปัญหาภาระหนี้สินทั้งในภาครัฐและภาคเอกชนของโลกซึ่งอยู่ในระดับสูง คือราว 225% ของผลผลิต GDP โลก เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และอาจทำให้เกิดวิกฤตการเงินโลกครั้งใหม่ได้

IMF เสนอว่าความช่วยเหลือจากรัฐบาลเพื่อให้บริษัทธุรกิจสามารถปรับโครงสร้างหนี้ อาจช่วยให้เศรษฐกิจกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง

Yahoo อาจตรวจสอบอีเมล์ของผู้ใช้ตามคำขอของรัฐบาลสหรัฐฯ

สำนักข่าว Reuters รายงานโดยอ้างข้อมูลจากอดีตพนักงานของ Yahoo ว่าบริษัท Yahoo ผู้ให้บริการด้าน Internet และ Email พัฒนาโปรแกรมพิเศษขึ้นเพื่อตรวจสอบถ้อยคำหรือกลุ่มตัวอักษรในอีเมล์ของผู้ใช้ ที่อาจเป็นรหัส ตามคำขอของหน่วยงานด้านข่าวกรองและ FBI ของสหรัฐฯ เพื่อช่วยบ่งชี้เงื่อนงำของการก่อการร้าย

นักประดิษฐ์ชาวออสเตรเลียเตรียมขาย Jetpack ช่วยให้บินได้สูง 30 เมตร

นาย David Mayman นักประดิษฐ์ชาวออสเตรเลีย และอดีตนักบินเครื่องบินพาณิชย์ทดสอบ Jetpack รุ่นใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์ไบน์ ซึ่งช่วยให้สามารถบินได้สูง 30 เมตรระหว่างการทดสอบ 4 นาทีที่กรุงลอนดอน

เขามีแผนจะพัฒนา Jetpack รุ่นเครื่องยนต์ไฟฟ้าออกขายในปีหน้า ด้วยราคาราว 250,000 ดอลลาร์ต่อเครื่อง

XS
SM
MD
LG