ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: คณะละครสัตว์ Ringling Brothers and Barnum & Bailey จะเลิกใช้ช้างเอเชียในการแสดง


Elephants from the Ringling Bros. and Barnum & Bailey Circus line up for a photo under the Brooklyn Bridge in the Brooklyn Borough of New York. REUTERS/Brendan McDermid
Elephants from the Ringling Bros. and Barnum & Bailey Circus line up for a photo under the Brooklyn Bridge in the Brooklyn Borough of New York. REUTERS/Brendan McDermid

ธนาคารกลางยุโรปบอกปัดเรื่องการซื้อพันธบัตรของกรีซ และ Unclaimed Baggage Center ในรัฐอลาบาม่าทางใต้ของสหรัฐฯ เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:08 0:00
Direct link

นายกรัฐมนตรีจีนเตือนเรื่องความจำเป็นของการปฏิรูปเศรษฐกิจ

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อ เฉียงของจีนกล่าวในพิธีเปิดการประชุมสภาประชาชนจีนเตือนเรื่องความจำเป็นของการปฏิรูปเศรษฐกิจซึ่งอาจส่งผลที่เจ็บปวด และตั้งเป้าการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนปีนี้ที่ระดับ 7 % ซึ่งนับว่าต่ำที่สุดในรอบ 25 ปี ขณะนี้จีนกำลังมีปัญหาการชะลอตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ หนี้สินในระดับสูง และกำลังการผลิตส่วนเกิน

ธนาคารกลางยุโรปบอกปัดเรื่องการซื้อพันธบัตรของกรีซ

นาย Mario Draghi ผู้อำนวยการใหญ่ของธนาคารกลางยุโรปหรือ ECB เตือนกรีซว่าจะไม่สามารถพึ่งพาธนาคารกลางยุโรปเรื่องการซื้อพันธบัตรของรัฐบาลกรีซได้ เพราะธนาคารกลางยุโรปจะสามารถซื้อพันธบัตรที่มีคุณภาพระดับการลงทุนเท่านั้น แต่พันธบัตรของรัฐบาลกรีซมีคุณภาพต่ำกว่านั้น

นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าอัตราว่างงานในสหรัฐฯ ปีหน้าจะอยู่ที่ 5.2 %

การสำรวจความเห็นของนักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำซึ่งทำโดย Bankrate.com แสดงว่านักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่เชื่อว่าตัวเลขการว่างงานของสหรัฐฯ ในปีหน้าจะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 5.2 %

Unclaimed Baggage Center ในรัฐอลาบาม่าทางใต้ของสหรัฐฯ เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญ

เมือง Scottsboro ในรัฐอลาบาม่าทางใต้ของสหรัฐฯ เป็นที่ตั้งของ Unclaimed Baggage Center หรือศูนย์รวมกระเป๋านักเดินทางไม่มีเจ้าของซึ่งนับเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญ

กระเป๋าเดินทางในอุตสาหกรรมการบินของสหรัฐฯ ที่สูญหายและไม่มีผู้ไปขอรับจะถูกส่งไปที่ศูนย์ดังกล่าว และสิ่งของที่ถูกนำออกขายก็มีตั้งแต่เสื้อผ้า แว่นตา หมอนรองต้นคอ หรือแม้กระทั่ง iPad เป็นต้น

คณะละครสัตว์ Ringling Brothers and Barnum & Bailey จะเลิกใช้ช้างเอเชียในการแสดงตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป

คณะละครสัตว์ Ringling Brothers and Barnum & Bailey ประกาศจะเลิกใช้ช้างเอเชียในการแสดงตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป ตามคำเรียกร้องของกลุ่มปกป้องสิทธิสัตว์และเพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายของบางท้องถิ่นซึ่งทำให้มีปัญหาต่อการนำคณะละครสัตว์ไปแสดง

ขณะนี้คณะละครสัตว์ดังกล่าวใช้ช้างเอเชีย 13 เชือกในการแสดงสามชุดซึ่งเดินทางไปเปิดการแสดงในเมืองต่างๆ รวม 115 แห่งในแต่ละปี

XS
SM
MD
LG