ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: งาน New York International Auto Show ปีนี้เน้นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย


เทคโนโลยียานพาหนะสุดล้ำในงานแสดงรถยนต์นครนิวยอร์ค
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:07 0:00

เทคโนโลยียานพาหนะสุดล้ำในงานแสดงรถยนต์นครนิวยอร์ค

การจ้างงานในสหรัฐฯ เดือนมีนาคมชะลอตัวลง และราคาอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงเพิ่มขึ้น 13 % ปีที่แล้ว

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:03 0:00
Direct link

ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ เดือนมีนาคมเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปี

ตัวเลขจากกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์สัปดาห์ที่แล้วแสดงว่าการจ้างงานของสหรัฐฯ เดือนมีนาคมเพิ่มขึ้นสุทธิน้อยที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปีคือเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 126,000 ตำแหน่งเท่านั้น โดยขณะนี้อัตราว่างงานในสหรัฐฯ ยังอยู่ที่ระดับ 5.5 % ซึ่งหมายถึงมีคนอเมริกันว่างงานขณะนี้ราว 8.6 ล้านคน และมีประมาณ 6.7 ล้านคนซึ่งทำงานไม่เต็มเวลาและกำลังพยายามหางานเต็มเวลาทำ

ยังมีความพยายามค้นหาลูกเรือ 13 คนของเรือประมงรัสเซียที่ล่มลง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของรัสเซียยังพยายามค้นหาลูกเรือ 13 คนของเรือลากอวน Dalniy Vostok ของรัสเซียที่ล่มลงในทะเล Okhotsk ใกล้คาบสมุทร Kamchatka เมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว อุบัติเหตุเรือล่มดังกล่าวทำให้มีลูกเรือจากหลายประเทศเสียชีวิตไป 56 คนและได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาแล้ว 63 คน

จีนปล่อยตัวนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ ที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยความลับ

รัฐบาลจีนปล่อยตัวนาย Xue Feng นักธรณีวิทยาผู้ทำงานให้กับบริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและพลังงานของสหรัฐฯ และเป็นพลเมืองอเมริกันเชื้อสายจีน หลังจากที่ถูกจำคุกนานถึงราว 8 ปีในข้อหาว่าขโมยความลับของทางการจีนจากการซื้อฐานข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมน้ำมันของจีน

ราคาอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงเพิ่มขึ้น 13 % ปีที่แล้ว

ฮ่องกงได้ชื่อว่าเป็นตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาแพงมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเพราะราคาบ้านได้เพิ่มขึ้นถึงเท่าตัวตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา และเมื่อปีที่แล้วราคาบ้านในฮ่องกงก็เพิ่มขึ้นถึง 13 % ด้วย โดยขณะนี้ราคาอพาร์ทเมนท์ขนาด 100 ตารางเมตรใจกลางเกาะฮ่องกงมีราคาเฉลี่ยราว 2.3 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 74 ล้านบาทไทย

งาน New York International Auto Show ปีนี้เน้นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย

งาน New York International Auto Show ประจำปีที่นครนิวยอร์กเป็นโอกาสของการแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และดึงดูดบริษัทรถยนต์จากทั่วโลก โดยปีนี้งานดังกล่าวเน้นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย เช่น ไฟหน้ารถที่ทำให้เห็นดีขึ้นในตอนกลางคืน เทคโนโลยีซึ่งช่วยจอดรถในที่แคบและช่วยให้หาจุดที่จอดรถเจอ เป็นต้น โดยค่ายรถยนต์ Chevrolet มีเทคโนโลยีที่จะช่วยตรวจจับคนเดินถนนที่ตัดหน้ารถได้ และหากผู้ขับเบรครถไม่ทันเทคโนโลยีใหม่นี้ก็จะช่วยเบรคให้แทน เป็นต้น

XS
SM
MD
LG