ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: เพชร "Pink Star" ทำลายสถิติประมูลที่ฮ่องกงด้วยราคากว่า 71 ล้านดอลลาร์


The "Pink Star" diamond, the most valuable cut diamond ever offered at auction, is displayed by a model at a Sotheby's auction room in Hong Kong, March 29, 2017.
The "Pink Star" diamond, the most valuable cut diamond ever offered at auction, is displayed by a model at a Sotheby's auction room in Hong Kong, March 29, 2017.

โบอิ้งจะขายเครื่องบินให้สายการบินอิหร่านมูลค่าสามพันล้านดอลลาร์ / อุตสาหกรรมพลังงานในสหรัฐฯ จะกลับมาใช้ถ่านหินมากขึ้น

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:53 0:00

โบอิ้งจะขายเครื่องบินให้สายการบินอิหร่านมูลค่าสามพันล้านดอลลาร์

บริษัทเครื่องบินโบอิ้งของสหรัฐฯ ทำสัญญาจะขายเครื่องบินโดยสาร Boeing 737 MAX จำนวน 30 ลำ มูลค่าสามพันล้านดอลลาร์ ให้สายการบิน Aseman Airlines ของอิหร่าน พร้อมสิทธิซื้อเพิ่มอีก 30 ลำ

ก่อนหน้านี้สายการบิน IranAir ของอิหร่าน ได้ทำสัญญาซื้อเครื่องบินโดยสาร 80 ลำมูลค่า 16,600 ล้านดอลลาร์จากบริษัทโบอิ้งไปก่อนแล้ว โดยการขายเครื่องบินนี้เกิดขึ้นได้เพราะรัฐบาลสหรัฐฯ ชุดประธานาธิบดีโอบามา ยอมผ่อนคลายมาตรการลงโทษต่ออิหร่าน

สายการบิน Aseman Airlines ของอิหร่านให้บริการทั้งภายในและระหว่างประเทศ แต่เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว สหภาพยุโรปได้สั่งห้ามสายการบินนี้ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

อุตสาหกรรมพลังงานในสหรัฐฯ จะกลับมาใช้ถ่านหินมากขึ้น

เป็นที่คาดกันว่าอุตสาหกรรมผลิตพลังงานในสหรัฐฯ จะกลับมาใช้ถ่านหินมากขึ้น หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์มีคำสั่งยกเลิกมาตรการควบคุมเรื่องการใช้ถ่านหินซึ่งเคยมีมาในสมัยประธานาธิบดีโอบามา

นักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่เห็นพ้องว่า ถ่านหินสร้างมลภาวะและมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศของโลก

แต่โรงงานผลิตไฟฟ้าบางแห่งของสหรัฐฯ ก็ชี้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันช่วยให้สามารถกักและเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่ให้ถูกปล่อยสู่บรรยากาศได้

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีดังกล่าวยังมีต้นทุนสูง และถ่านหินก็ยังสร้างมลภาวะมากกว่าทรัพยากรพลังงานด้านอื่นๆ

ศาลสูงรัฐนิวยอร์กปฏิเสธคำร้องของ Facebook

ศาลสูงของรัฐนิวยอร์กบอกปัดคำร้องของบริษัท Facebook ที่ขอคัดค้านหมายค้นข้อมูลรวม 381 ฉบับสำหรับบัญชีผู้ใช้ Facebook จากสำนักงานอัยการในนครนิวยอร์ก เมื่อปี 2556 ที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้ Facebook รวม 134 คน ในการสืบสวนคดีทุจริตฉ้อฉลเพื่อให้ได้รับสวัสดิการประกันสังคม

โดยในจำนวนผู้ต้องสงสัยเหล่านี้มีอดีตตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของนครนิวยอร์ก ที่อ้างว่าตนเจ็บป่วยจากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001 และขอรับสวัสดิการประกันสังคมจากรัฐนิวยอร์ก รวมอยู่ด้วย

โดยศาลสูงของรัฐนิวยอร์กมีความเห็นว่า Facebook ไม่มีสิทธิในฐานะบุคคลที่สามที่จะยื่นคัดค้านเรื่องนี้

เพชร Pink Star ทำลายสถิติประมูลที่ฮ่องกงด้วยราคากว่า 71 ล้านดอลลาร์

เพชรหายากชื่อ "Pink Star" ขนาด 59.6 กะรัต ทำลายสถิติประมูลที่ฮ่องกงด้วยราคากว่า 71 ล้านดอลลาร์ โดยขายได้เพียงห้านาทีหลังจากการเปิดประมูลของ Sotheby’s

นับเป็นเพชรขนาดใหญ่ที่สุดและได้ราคาประมูลสูงที่สุดด้วย

โดยรายงานระบุว่าผู้ที่ประมูลได้ คือผู้ขายอัญมณีชื่อ Chow Tai Fook ในฮ่องกง

XS
SM
MD
LG