ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ผู้บริหารของ Alibaba โต้ข้อกล่าวหาเรื่องการขายสินค้าปลอมผ่านเว็ปไซต์ Taobao


Jack Ma appears at a meeting in Davos, Switzerland earlier this year. He has answered questions about the company he started, Alibaba.
Jack Ma appears at a meeting in Davos, Switzerland earlier this year. He has answered questions about the company he started, Alibaba.

บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ S&P ยอมจ่ายค่าปรับ 13,700 ล้านดอลลาร์แก่รัฐบาลสหรัฐฯ และยอดขายรถยนต์ของสหรัฐฯสูงขึ้นในเดือนมกราคม

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:25 0:00
Direct link

บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ S&P ยอมจ่ายค่าปรับ 13,700 ล้านดอลลาร์แก่รัฐบาลสหรัฐฯ

บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือด้านการเงิน Standard & Poor’s ยอมจ่ายค่าปรับหนึ่งหมื่นสามพันเจ็ดร้อยล้านดอลลาร์แก่รัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อยุติคดีฟ้องร้องทางแพ่งที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ และรัฐบาลมลรัฐอื่นๆ อีก 19 แห่งยื่นฟ้องต่อบริษัท S&P เมื่อสองปีที่แล้วโดยกล่าวหาว่าการประเมินความน่าเชื่อถือที่เกินความเป็นจริงเกี่ยวกับการลงทุนซึ่งมีเงินกู้ด้านอสังหาริมทรัพย์เป็นเครื่องค้ำประกันทำให้เกิดวิกฤตด้านการเงินในปี 2528 ขึ้น

อย่างไรก็ตาม S&P กล่าวว่าตนตกลงลงนามในเอกสารที่ระบุข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบทบาทของตนและยอมจ่ายค่าปรับเพื่อยุติคดีแต่ไม่ได้ยอมรับผิดในเรื่องที่ว่านี้

ยอดขายรถยนต์ของสหรัฐฯ สูงขึ้นในเดือนมกราคม

ยอดขายรถยนต์ในสหรัฐฯ ของเดือนมกราคมปีนี้สูงขึ้น 15 % เมื่อเทียบกับของเดือนมกราคมปีที่แล้ว จากการที่ราคาน้ำมันลดลงและสภาพคล่องของสินเชื่อ โดยราคาน้ำมันในระดับต่ำทำให้ยอดขายรถบรรทุกและรถประเภท SUV ซึ่งทำกำไรให้กับผู้ผลิตรถยนต์ได้มากเพิ่มสูงขึ้นด้วย

ขณะเดียวกัน ตัวเลขการสั่งซื้อสินค้าอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ ประจำเดือนธันวาคมก็ลดลงเป็นเดือนที่ห้าติดต่อกันคือ 3.4 % เนื่องจากตลาดในยุโรปและเอเซียที่อ่อนตัวและจากการที่เงินดอลลาร์มีค่าแข็งตัวขึ้น

ผู้บริหารของ Alibaba โต้ข้อกล่าวเรื่องการขายสินค้าปลอมผ่านเว็ปไซต์ Taobao

หน่วยงานกำกับควบคุมด้านการค้าของจีนออกรายงานการสำรวจที่ระบุว่าบริษัท Alibaba ไม่ได้ดำเนินการแก้ไขและปล่อยให้เว็ปไซต์ Taobao ของบริษัทนำสินค้าปลอม เช่น ไวน์ กระเป๋าถือ และของปลอมอื่นๆ ออกขาย อย่างไรก็ตามเว็ปไซต์ Taobao อ้างว่าการสำรวจดังกล่าวมีขึ้นอย่างไม่เป็นธรรม

นักธุรกิจชาวกรีกถูกยึดเงินสดห้าแสนยูโร

เจ้าหน้าที่ของไซปรัสยึดเงินสดห้าแสนยูโรจากนักธุรกิจชาวกรีกผู้หนึ่งซึ่งพยายามนำเงินสดดังกล่าวติดตัวกลับไปยังกรุงเอเธนส์ หลังจากที่ธนาคารหลายแห่งบนเกาะไซปรัสไม่ยอมรับฝากเงินจำนวนนี้เพราะผู้พยายามนำฝากไม่มีเอกสารซึ่งแสดงว่าได้เงินนี้มาอย่างไร

XS
SM
MD
LG