ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: ศาลสหรัฐฯ สั่งให้นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ที่พยายามเล่นโยคะจ่ายค่าชดเชย 44,000 ดอลลาร์แก่ United Airlines


United Airlines planes are parked at their gates as another plane, top, taxis past them at George Bush Intercontinental Airport in Houston, July 8, 2015.
United Airlines planes are parked at their gates as another plane, top, taxis past them at George Bush Intercontinental Airport in Houston, July 8, 2015.

เศรษฐกิจสหรัฐฯ ขยายตัว 1.2% ต่ำกว่าคาดในช่วงไตรมาสที่สอง / รัฐบาลอินเดียจะส่งข้าวช่วยคนงานอินเดียกว่าหมื่นคนที่ถูกปลดจากงานในซาอุดิอาระเบีย

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:50 0:00
Direct link

เศรษฐกิจสหรัฐฯ ในช่วงไตรมาสที่สองขยายตัวต่ำกว่าคาดที่ 1.2%

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ เปิดเผยว่า เศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่สองขยายตัวในระดับ 1.2% ต่อปี ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้ จากการลงทุนของภาคธุรกิจที่ยังอ่อนตัว ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่าเรื่องนี้สะท้อนถึงความกังวลในเศรษฐกิจโลก และเป็นผลจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งตัว รวมทั้งราคาน้ำมันที่ตกต่ำอย่างต่อเนื่องด้วย

นักวิเคราะห์บางคนคาดว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในปีนี้จะอยู่ที่ระดับ 2 % หรือต่ำกว่านั้น

รัฐบาลอินเดียจะส่งข้าวช่วยคนงานอินเดียกว่าหมื่นคนที่ถูกปลดจากงานในซาอุดิอาระเบีย

ขณะนี้มีคนงานอินเดียทำงานในภาคก่อสร้างอยู่ในซาอุดิอาระเบียราวสามล้านคน แต่ราคาน้ำมันที่ตกต่ำทำให้มีการยกเลิกหลายโครงการ และส่งผลต่อบริษัทก่อสร้าง รวมทั้งทำให้คนงานอินเดียนับหมื่นคนต้องถูกปลดจากงานด้วย

ขณะนี้รัฐบาลอินเดียมีแผนจะส่งอาหารกว่า 15,000 ตัน ไปช่วยคนงานอินเดียกว่าหมื่นคนที่ถูกปลดจากงานในซาอุดิอาระเบีย ซึ่งบางคนไม่มีอาหารกินมา 3 - 4 วันแล้ว

ศาลสหรัฐฯ สั่งให้นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ที่พยายามเล่นโยคะจ่ายค่าชดเชย 44,000 ดอลลาร์แก่ United Airlines

นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ผู้เดินทางกลับจากรัฐฮาวายพร้อมภริยา หลังไปฉลองครบรอบแต่งงาน 40 ปี และขัดขืนคำสั่งของพนักงานต้อนรับและก่อเหตุวุ่นวายบนเครื่องบินของ United Airlines เพราะต้องการเล่นโยคะและทำสมาธิที่ส่วนท้ายของเครื่องบิน ถูกศาลสหรัฐฯ สั่งให้จ่ายค่าชดเชย 44,000 ดอลลาร์แก่สายการบิน United Airlines หลังจากที่นักบินต้องนำเที่ยวบินดังกล่าวบินกลับนครฮอนโนลูลู

จะยังไม่มี Pokemon Go รับการแข่งกีฬาโอลิมปิคที่บราซิล

หลังจากที่เกมส์ Pokemon Go เป็นที่กล่าวขวัญและเปิดตัวในกว่า 30 ประเทศไปแล้วในเดือนนี้ ขณะนี้มีแต่ข่าวลือแต่ยังไม่มีการยืนยันว่า เกมส์ดังกล่าวจะเริ่มเล่นได้ในประเทศบราซิลเมื่อใด

XS
SM
MD
LG