ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Jack Ma รวยขึ้นมากที่สุดส่วน Bill Gates ยังคงรวยที่สุดในปี 2557


Alibaba Group Executive Chairman Jack Ma
Alibaba Group Executive Chairman Jack Ma

ข้าวเถื่อนจากเวียดนามข้ามพรมแดนเข้าไปในจีนปีนี้กว่า 1.2 ล้านตัน และโปรแกรม Year in Review ของ Facebook สะกิดความสะเทือนใจของผู้ใช้บางคน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:38 0:00
Direct link

เศรษฐีใหญ่ 400 คนของโลกรวยมากขึ้นเก้าหมื่นสองพันล้านดอลลาร์ในปีนี้

การสำรวจของ Bloomberg Billionaires Index แสดงว่าคนรวยมากที่สุด 400 คนแรกของโลกมีมูลค่าทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเก้าหมื่นสองพันล้านดอลลาร์ในปีนี้ และมูลค่าทรัพย์สินรวมของคนกลุ่มนี้อยู่ที่สี่ล้านล้านกับหนึ่งแสนล้านดอลลาร์ โดยนาย Jack Ma ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Alibaba Group Holding รวยขึ้นมากที่สุดคิดเป็นมูลค่าราวสองหมื่นห้าพันล้านดอลลาร์หลังจากที่บริษัท Alibaba นำหุ้นใหม่ออกขายในเดือนกันยายน ส่วนนาย Warren Buffett ของสหรัฐฯ ก้าวขึ้นแซงหน้า Carlos Slim ของเม็กซิโกในฐานะคนรวยอันดับสองของโลกในปีนี้ แต่ผู้ที่ยังคงครองตำแหน่งคนรวยที่สุดของโลกจากทรัพย์สินมูลค่ารวมแปดหมื่นเจ็ดพันหกร้อยล้านดอลลาร์นั้นยังคงเป็นนาย Bill Gates ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft เหมือนเดิม

คนอเมริกันมั่นใจในเศรษฐกิจมากที่สุดในรอบเจ็ดปี

ผลการสำรวจของ Gallup บ่งชี้ว่าขณะนี้คนอเมริกันมีความมั่นใจในเศรษฐกิจมากขึ้นและนับว่ามากที่สุดในรอบเจ็ดปี หลังจากที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ในช่วงไตรมาสที่สามขยายตัวในระดับ 5 % และอัตราการว่างงานก็ลดลงต่ำอยู่ที่ระดับ 5.8 %

ข้าวเถื่อนจากเวียดนามข้ามพรมแดนเข้าไปในจีนปีนี้อย่างน้อยหนึ่งล้านสองแสนตัน

นโยบายประกันราคาข้าวของรัฐบาลจีนทำให้ราคาข้าวในจีนกับเวียดนามแตกต่างกันมาก คือระหว่างตันละ $643 หรือราวสองหมื่นบาทไทยในตลาดภายในประเทศจีน กับตันละ $498 หรือราวหนึ่งหมื่นหกพันบาทไทยในเวียดนาม เป็นผลให้มีการส่งข้าวเถื่อนจากเวียดนามข้ามพรมแดนความยาวราว 1,300 กิโลเมตรเข้าไปในประเทศจีนอย่างน้อยถึงหนึ่งล้านสองแสนตันในปีนี้

โปรแกรม Year in Review ของ Facebook สะกิดความสะเทือนใจของผู้ใช้บางคน

โปรแกรม Year in Review ของ Facebook ในช่วงปลายปีซึ่งสรุปรวมรูปภาพต่างๆ ที่ได้รับ Like มากที่สุดและรวบรวมนำมาเสนอให้ชาวโลกได้เห็นได้กระตุ้นอารมณ์สะเทือนใจของผู้ใช้บางคน เช่นกรณีของคุณ Eric Meyer ซึ่งได้เห็นภาพบุตรสาววัยหกขวบของตนที่เสียชีวิตจากมะเร็งในสมองเมื่อต้นปีปรากฎอย่างโดดเด่นอยู่ในรวมรูปภาพ Year in Review ดังกล่าว และทำให้ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Facebook ต้องติดต่อคุณ Eric Meyer เป็นการส่วนตัวเพื่อขอโทษเกี่ยวกับเรื่องนี้

XS
SM
MD
LG