ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "เปอโตริโก้" ดินแดนในปกครองของสหรัฐฯ ประกาศผิดนัดชำระหนี้


FIL E - Protesters express their opposition to the fact the the Federal Reserve bank bailed out Wall Street but not Puerto Rico outside International House, in New York, April 7, 2016.
FIL E - Protesters express their opposition to the fact the the Federal Reserve bank bailed out Wall Street but not Puerto Rico outside International House, in New York, April 7, 2016.

ธนาคารกลางยุโรปชี้มีผู้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลวงในของสหรัฐฯ ทำกำไรในตลาดการเงิน / คณะละครสัตว์ใหญ่ของสหรัฐฯ เลิกใช้ช้างเอเชียร่วมแสดง

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:18 0:00
Direct link

ผู้บริหารเปอโตริโก้กล่าวโทษรัฐสภาสหรัฐฯ เรื่องการผิดนัดชำระหนี้

ผู้ว่าการเกาะเปอโตริโก้ ซึ่งเป็นดินแดนในปกครองของสหรัฐฯ ประกาศผิดนัดชำระหนี้ 422 ล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ และกล่าวโทษรัฐสภาสหรัฐฯ ที่ไม่สามารถผ่านกฎหมายซึ่งจะช่วยให้เปอโตริโก้สามารถปรับโครงสร้างหนี้ของตนได้

เปอโตริโก้เคยผิดนัดชำระหนี้มาก่อนแล้ว แต่ครั้งนี้นับว่ามีมูลค่าสูงที่สุด และนักวิเคราะห์การเงินเชื่อว่าขณะนี้เปอโตริโก้กำลังล้มละลายจากยอดหนี้ทั้งหมดที่สูงถึงเจ็ดหมื่นล้านดอลลาร์

Greenpeace กล่าวหาการเจรจาข้อตกลงการค้าสหรัฐฯ - สหภาพยุโรป

กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม Greenpeace เปิดเผยข้อมูลลับเกี่ยวกับการเจรจาทำข้อตกลงการค้าและการลงทุนระหว่างสหรัฐฯ กับสหภาพยุโรป ว่าจะให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของธุรกิจขนาดใหญ่ มากกว่าการคุ้มครองผู้บริโภคและการปกป้องสิ่งแวดล้อม

การเจรจาดังกล่าวหากเป็นผลสำเร็จ จะทำให้มีข้อตกลงการค้าและการลงทุนระหว่างสองระบบเศรษฐกิจซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก และครอบคลุมประชากรกว่า 800 ล้านคน

ธนาคารกลางยุโรปชี้มีผู้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลวงในของสหรัฐฯ ทำกำไรในตลาดการเงิน

ธนาคารกลางยุโรปหรือ ECB เผยแพร่รายงานซึ่งชี้ว่า มีผู้ใช้ประโยชน์จากการล่วงรู้ข้อมูลทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เช่น GDP ตัวเลขการขายบ้าน และตัวเลขการผลิตทางอุตสาหกรรม ก่อนที่จะมีการเปิดเผยต่อสาธารณชน เพื่อทำกำไรในตลาดการเงินของโลก

และคาดว่านักค้าหุ้นต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลวงในนี้ทำกำไรได้ปีละ 20 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา

เรือสำราญของสหรัฐฯ เข้าเทียบท่าที่คิวบาเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 40 ปี

เรือ Adonia ซึ่งมีนักท่องเที่ยวราว 700 คน นับเป็นเรือสำราญลำแรกของสหรัฐฯ ซึ่งเข้าเทียบท่าที่กรุงฮาวานาของคิวบา เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 40 ปี หลังจากที่สหรัฐฯ ปรับความสัมพันธ์ทางการทูตกับคิวบาเมื่อราวหนึ่งปีครึ่งที่แล้ว

คณะละครสัตว์ชื่อดังของสหรัฐฯ จะเลิกใช้ช้างเอเชียร่วมแสดง


คณะละครสัตว์ชื่อดัง Ringling Brothers and Barnum and Bailey Circus ของสหรัฐฯ ใช้ช้างเอเชียร่วมการแสดงเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่เคยใช้มาถึง 200 ปี หลังจากที่ถูกคัดค้านจากกลุ่มปกป้องสิทธิสัตว์

อย่างไรก็ตามจะมีการนำเหล่าช้างเอเชียที่ถูกปลดจากงานเหล่านี้ ไปใช้ชีวิตที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างของคณะละครสัตว์ดังกล่าวในรัฐฟลอริด้าแทน

XS
SM
MD
LG