ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัฐมนตรีคลังของไซปรัสยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง และข่าวธุรกิจอื่นๆ


1 รัฐมนตรีคลังของไซปรัสยื่นใบลาออกจากตำแหน่งขณะที่คณะกรรมการตุลาการเริ่มการตรวจสอบบทบาทความเกี่ยวพันระหว่างที่รัฐมนตรีคลังผู้นี้เคยดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการของธนาคาร Laiki ที่ใหญ่อันดับสองของประเทศซึ่งเพิ่งถูกปิดไปจากการลงทุนอย่างสุ่มเสี่ยงที่ส่งผลต่อสถานะด้านการเงินของประเทศ ขณะเดียวกันประธานาธิบดีของไซปรัสก็ขอให้คณะกรรมการตุลาการชุดนี้ตรวจสอบความเกี่ยวพันทางธุรกิจของตนและของเครือญาติด้วย สื่อมวลชนของไซปรัสรายงานว่าสมาชิกในครอบครัวของประธานาธิบดีใช้ประโยชน์จากข้อมูลวงในเพื่อเคลื่อนย้ายเงินออกนอกประเทศก่อนที่ธนาคารกลางของไซปรัสจะมีคำสั่งห้ามถอนเงิน

2 อัตราการว่างงานเฉลี่ยในกลุ่ม 17 ประเทศที่ร่วมใช้เงินยูโรขึ้นสูงถึง 12 % ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ หรือเท่ากับมีผู้ว่างงานในกลุ่มยูโรโซนขณะนี้กว่า 19 ล้านคน แต่อัตราว่างงานในเสปนและกรีซสูงกว่าเฉลี่ยคือกว่า 25 % ในขณะที่อัตราว่างงานของเยอรมนีอยู่เพียงแค่ 5.4 %
3 รัฐบาลสหรัฐฯ เริ่มเปิดให้ธุรกิจต่างๆ ขอวีซ่าประเภท H-1B รวม 65,000 ใบสำหรับแรงงานด้านเทคโนโลยีจากต่างชาติสำหรับปีงบประมาณนี้ และคาดว่าโควต้าวีซ่าประเภทดังกล่าวจะถูกขอหมดภายในปลายสัปดาห์

4 ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Apple กล่าวขอโทษผู้บริโภคในประเทศจีน และสัญญาว่าจะปรับปรุงนโยบายการให้ประกันด้านบริการสำหรับโทรศัพท์ iPhone ที่ขายในเมืองจีน หลังจากที่สื่อมวลชนจีนตำหนิว่า Apple ให้ประกันด้านบริการสำหรับโทรศัพท์ iPhone ที่ขายในเมืองจีนเพียงหนึ่งปีซึ่งน้อยกว่าในตลาดอื่นๆ
5 บริษัท Pixar ผู้สร้างภาพยนต์เรื่อง Finding Nemo ซึ่งเคยได้รางวัลออสการ์ประเภทการ์ตูนยอดเยี่ยมเมื่อปี 2546 จะนำ Finding Dory หรือ Finding Nemo ภาคสอง ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับปลาตัวแบนสีฟ้าเพศเมียที่พลัดหายไปจากฝูงออกฉายในสหรัฐฯ ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2558
XS
SM
MD
LG