ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไซปรัสตกลงกับเจ้าหนี้ต่างชาติที่จะเก็บภาษี 47.5 % จากเจ้าของบัญชีเงินฝาก รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


1. ไซปรัสตกลงกับเจ้าหนี้ต่างชาติที่จะเก็บภาษี 47.5 % จากเจ้าของบัญชีเงินฝากที่มีมูลค่าเกินกว่า 133,000 ดอลลาร์ เพื่อช่วยสนับสนุนมาตรการกอบกู้เศรษฐกิจมูลค่าหนึ่งหมื่นสามพันล้านดอลลาร์สำหรับไซปรัส

2. อนุมัติเงินกู้งวดใหม่ 2,300 ล้านดอลลาร์สำหรับกรีซ หลังจากรัฐบาลกรีซผ่านร่างกฏหมายชิ้นสุดท้ายตามเงื่อนไขที่เจ้าหนี้ต่างประเทศเรียกร้อง

3 พม่าเริ่มส่งแก๊สธรรมชาติทางท่อแก๊สความยาว 793 กิโลเมตรให้กับจีน ขณะที่ท่อส่งน้ำม้นดิบจากอ่าวเบงกอลของพม่าถึงมณฑลยูนานของจีนกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างเช่นกัน การใช้ท่อลำเลียงทรัพยากรด้านพลังงานนี้ช่วยลดความจำเป็นที่จีนต้องพึ่งพาการขนส่งทางเรือผ่านช่องแคบมะละกาและทะเลจีนใต้

4. เกาหลีเหนือปฏิเสธข้อเสนอล่าสุดจากเกาหลีใต้ให้เริ่มการเจรจารอบใหม่เกี่ยวกับนิคมอุตสาหกรรมเคซองที่บริเวณพรมแดนซึ่งต้องปิดตัวลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และส่งผลกระทบถึงคนงานเกาหลีเหนือราว 53,000 คน

5 สมาชิกของแก๊งค์อาชญากร “Pink Panther” ซึ่งมีประวัติขโมยเครื่องประดับและนาฬิการาคาแพงจากทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง เอเซีย และสหรัฐฯ หนีออกจากคุกในสวิสเซอร์แลนด์ได้ปลายสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่สมาชิกของกลุ่มขับรถฝ่าประตูคุกเข้าไปช่วย
XS
SM
MD
LG