ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ตั๋ววันเปิดดีสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้ขายหมดในไม่กี่ชั่วโมง


กลุ่มบริษัท Anbang Insurance ของจีนเพิ่มข้อเสนอสำหรับ Starwood, ชายอเมริกันยอมคืนเหรียญเพนนีหายากให้รัฐบาลสหรัฐฯ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:25 0:00
Direct link

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ จะถอนคำร้องขอให้ศาลบังคับ Apple

คาดว่ากระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ จะถอนคำร้องต่อศาลในแคลิฟอร์เนีย ที่ขอให้ศาลบังคับบริษัท Apple ให้ปลดล็อคโทรศัพท์ iPhone ของมือปืนที่เมือง San Bernardino เพื่อขยายผลการสอบสวน

หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้วมีข่าวว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ อาจใช้บริการของบุคคลที่สามเพื่อปลดล็อคโทรศัพท์ดังกล่าวแทน Apple

Anbang Insurance Group ของจีนเพิ่มข้อเสนอสำหรับเครือโรงแรม Starwood

กลุ่มบริษัท Anbang Insurance Group ของจีน เพิ่มตัวเลขในข้อเสนอซื้อกิจการเครือโรงแรม Starwood ขึ้นเป็น 14,000 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้ว Marriott International ซึ่งเป็นบริษัทโรงแรมใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ เสนอซื้อในราคา 13,600 ล้านดอลลาร์

หากการควบรวมกิจการระหว่าง Marriott กับ Starwood เกิดขึ้นสำเร็จ จะเป็นผลให้เกิดบริษัทโรงแรมใหญ่ที่สุดของโลกขึ้น โดยมีจำนวนห้องพักรวมถึงหนึ่งล้านหนึ่งแสนห้องทั่วโลก

ตั๋ววันเปิด Disneyland ในเซี่ยงไฮ้ขายหมดในไม่กี่ชั่วโมง

บัตรเข้าชมสวนสนุกแห่งใหม่ล่าสุดของ Disneyland ที่นครเซี่ยงไฮ้ในวันเปิดคือ 16 มิถุนายน ขายหมดในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากเริ่มออกขายออนไลน์เมื่อเที่ยงคืนวันจันทร์

โดยบริษัท Walt Disney ตั้งเป้าไว้ว่า Disneyland ในเซี่ยงไฮ้ซึ่งใหญ่กว่าที่ฮ่องกงถึงสามเท่านี้ จะสามารถดึงดูดชาวจีน 330 ล้านคนในรัศมีการเดินทางสามชั่วโมงจากนครเซี่ยงไฮ้

ชายอเมริกันยอมคืนเหรียญเพนนีหายากให้รัฐบาลสหรัฐฯ

ชายอเมริกันในนครซานดิเอโก้ยอมคืนเหรียญเพนนีหรือเหรียญหนึ่งเซ็นต์หายากรุ่นปี 1974 ที่ทำด้วยอะลูมิเนียม ให้รัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อตกลงในคดีฟ้องร้องเรื่องการครอบครองเหรียญดังกล่าวโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

คาดว่าเหรียญหนึ่งเซ็นต์ทำด้วยอะลูมิเนียมรุ่นปี 1974 ซึ่งถูกยกเลิกไป และไม่เคยนำออกใช้นี้ มีมูลค่าถึงราว 2 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

แต่รัฐบาลสหรัฐฯ อ้างว่าบิดาของผู้ครอบครองเหรียญในขณะนี้ ซึ่งเคยทำงานอยู่ในโรงกษาปณ์สหรัฐฯ ไม่มีสิทธิเป็นเจ้าของ และไม่สามารถมอบเหรียญดังกล่าวเป็นมรดกให้ใคร

XS
SM
MD
LG