ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ยอดขายปลายปีในสหรัฐฯ เพิ่มมากที่สุดในรอบสามปี


ยอดการส่งออกผลิตภัณฑ์ของ Samsung ช่วยกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของเวียดนาม และ ภาพยนตร์ The Interview ทำรายได้กว่าหนึ่งล้าน $ จากการเปิดฉายวันแรก

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:56 0:00
Direct link

ยอดขายสินค้าก่อนช่วงคริสต์มาสในสหรัฐฯ เพิ่มมากที่สุดในรอบสามปี

ความมั่นใจของผู้บริโภคในสหรัฐฯ ทำให้ยอดขายปลีกสำหรับช่วงเทศกาลปลายปีเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบสามปี โดยความมั่นใจดังกล่าวเป็นผลจากการเติบโตทางเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่สามซึ่งดีที่สุดในช่วง 3 ปี รวมทั้งจากการที่ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในสหรัฐฯ ต่ำที่สุดในรอบห้าปีด้วยเช่นกัน

เมือง Providence ยื่นฟ้องบริษัทน้ำมัน Petrobras

รัฐบาลของเมือง Providence ซึ่งอยู่ในรัฐ Rhode Island ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ยื่นฟ้องบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ Petrobras ของบราซิลว่ารายงานตัวเลขทางการเงินหลอกลวงทำให้ราคาหุ้นของบริษัทสูงกว่าเป็นจริง และว่าการลงทุนของเมืองในหุ้นบริษัทดังกล่าวต้องตกต่ำลงหลังจากที่มีการเปิดเผยข้อเท็จจริง และสร้างผลเสียต่อเมือง Providence รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ

ยอดการส่งออกผลิตภัณฑ์ของ Samsung ช่วยกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของเวียดนาม

เศรษฐกิจของเวียดนามขยายตัวขึ้น 5.98 % ในปี 2557 และมากกว่าที่คาดไว้โดยได้แรงผลักดันจากยอดการส่งออก โดยเฉพาะจากการส่งออกโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและแท็บเลตคอมพิวเตอร์ของ Samsung ซึ่งใช้เวียดนามเป็นฐานการผลิตที่สำคัญในขณะนี้ อย่างไรก็ตามนักเศรษฐศาสตร์เตือนว่าเศรษฐกิจของประเทศจะไม่สามารถขยายตัวอย่างยั่งยืนได้หากเวียดนามไม่แก้ปัญหาหนี้เสียจำนวนมากที่มีอยู่ในระบบธนาคารขณะนี้

ชาวพม่าชุมนุมใกล้สถานกงสุลจีนเพื่อประท้วงเหมืองทองแดง Letpaduang

ชาวพม่าราว 500 คนรวมทั้งพระภิกษุชุมนุมใกล้สถานกงสุลจีนที่เมือง Mandalay เมื่อวันเสาร์เพื่อประท้วงเหมืองทองแดง Letpaduang ซึ่งเป็นกิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท Wanbao ของจีนกับกองทัพพม่า โดยชาวบ้านพม่าร้องเรียนว่าเหมืองดังกล่าวตั้งอยู่บนที่ดินซึ่งถูกยึดไปอย่างไม่เป็นธรรมและสร้างผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม

ภาพยนตร์ The Interview ทำรายได้กว่าหนึ่งล้าน $ จากการเปิดฉายวันแรก

บริษัทภาพยนตร์ Sony เปิดเผยว่า The Interview ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวตลกแบบเสียดสีเกี่ยวกับความพยายามลอบสังหารผู้นำเกาหลีเหนือโดยผู้สื่อข่าวอเมริกันสองคนสามารถทำรายได้กว่าหนึ่งล้านดอลลาร์จากการเปิดฉายวันแรก คือวันพฤหัสบดีสัปดาห์ที่แล้วในโรงภาพยนตร์ขนาดเล็กราว 320 โรงทั่วสหรัฐฯ

XS
SM
MD
LG