ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดขายสินค้าออนไลน์วัน Black Friday ในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น 29% เป็นกว่าพันล้านดอลลาร์โดยผู้ซื้อใช้โทรศัพท์มือถือช่วยจับจ่ายสินค้ามากขึ้น และรายงานธุรกิจอื่นๆ


ยอดขายสินค้าออนไลน์วัน Black Friday ในสหรัฐฯ ปีนี้เพิ่มขึ้น 29 % จากของปีก่อนเป็นหนึ่งพันสี่สิบล้านดอลลาร์ โดยเวปไซต Amazon.com มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุดและการซื้อสินค้าทางอินเทอร์เนตหรือ E-commerce ขณะนี้ขยายตัวเร็วกว่าการซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกมากเนื่องจากความสะดวกในการเลือกสินค้า และราคาที่ต่ำกว่า โดยผู้ซื้อใช้โทรศัพท์มือถือช่วยจับจ่ายสินค้าลักษณะนี้มากขึ้นเช่นกัน

สมาชิกรัฐสภาของพรรครีพับริกันและเดโมแครตแสดงท่าทีที่อ่อนลงในการเจรจาต่อรองเรื่องงบประมาณเพื่อเลี่ยงปัญหา Fiscal Cliff หรือการบังคับขึ้นภาษีและตัดงบประมาณราวหกแสนล้านดอลลาร์ตั้งแต่ต้นปีหน้าหากไม่มีความตกลงเรื่องงบประมาณภายในสิ้นปีนี้

ผลการสำรวจของเวปไชต Expedia แสดงว่าชาวญี่ปุ่นใช้วันลาพักผ่อนประจำปีน้อยที่สุดคือเพียง 5 วันจากที่ได้รับจากนายจ้างโดยเฉลี่ยปีละ 13 วัน ส่วนชาวยุโรปโดยเฉพาะคนทำงานในฝรั่งเศส สเปน รวมทั้งบราซิลใช้วันลาพักผ่อนอย่างเต็มที่คือปีละ 30 วัน ส่วนคนทำงานในอเมริกานั้นใช้วันลาพักผ่อนราว 10 วันจากประมาณ 12-14 วันที่ได้รับในแต่ละปี
XS
SM
MD
LG