ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: เกมส์ "Pokémon Go" ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเรียนภูมิศาสตร์


A Pokemon Go player consults his phone while walking through the Boston Common outside the Massachusetts Statehouse. The game has introduced players to some aspects of history they otherwise might have missed.
A Pokemon Go player consults his phone while walking through the Boston Common outside the Massachusetts Statehouse. The game has introduced players to some aspects of history they otherwise might have missed.

เมืองใหญ่ในยุโรปหลายแห่งจ้องโอกาสจะเข้าแทนที่ลอนดอนหลังประชามติ Brexit, เม็กซิโกพร้อมจะปรับปรุงข้อตกลงการค้า NAFTA

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:48 0:00
Direct link

เมืองใหญ่ในยุโรปหลายแห่งจ้องโอกาสจะเข้าแทนที่ลอนดอนหลังประชามติ Brexit

ขณะที่อังกฤษกำลังจะถอนตัวจากสหภาพยุโรปและการเป็นสมาชิกของตลาดรวมยุโรปซึ่งมีประชากรกว่า 500 ล้านคน นครแฟรงค์เฟิร์ตของเยอรมนี และกรุงปารีส ก็กำลังอ้าแขนต้อนรับบริษัทต่างๆ ซึ่งอาจย้ายสำนักงานใหญ่ออกจากอังกฤษ ด้วยการเสนอข้อลดหย่อนด้านภาษีให้กับนักธุรกิจระหว่างประเทศ

ขณะเดียวกัน กรุงเบอร์ลินก็กำลังเสนอตัวเพื่อจะเข้าแทนที่กรุงลอนดอนในฐานะศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีด้วย จากข้อได้เปรียบเรื่องค่าเช่าและต้นทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ซึ่งถูกกว่าในกรุงลอนดอนหลายเท่าตัว

เม็กซิโกพร้อมจะปรับปรุงข้อตกลงการค้า NAFTA

รัฐมนตรีต่างประเทศของเม็กซิโก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เม็กซิโกพร้อมจะเจรจาเพื่อปรับปรุงข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ หรือ NAFTA ซึ่งทำกับสหรัฐฯ และแคนาดา เมื่อ 22 ปีที่แล้ว

โดยขณะนี้มูลค่าการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับเม็กซิโกมีสูงถึงห้าแสนล้านดอลลาร์ต่อปี

EPA ประกาศจะใช้อำนาจตามกฎหมายควบคุมการปล่อยมลพิษของเครื่องบินพาณิชย์

สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯ หรือ EPA ประกาศจะใช้อำนาจตามกฎหมาย Clean Air Act เพื่อควบคุมการปล่อยมลพิษของเครื่องบินพาณิชย์ ซึ่งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และเมเทนสู่สภาพบรรยากาศ และไม่อยู่ใต้ข้อตกลงระดับโลกเพื่อควบคุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกซึ่งทำขึ้นที่กรุงปารีสปลายปีที่แล้ว

ในขณะนี้อุตสาหกรรมการบินมีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกราว 5%

เกมส์ Pokemon Go จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเรียนภูมิศาสตร์

CEO ของบริษัท Niantic Labs ซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกมส์ Pokemon Go เชื่อว่าการนำเทคโนโลยี GPS มาใช้กับเกมส์ Pokemon Go ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ และทำให้ผู้เล่นเกมส์นี้ทางสมาร์ทโฟนสามารถติดตามหาตำแหน่งของสมบัติหรือของรางวัลต่างๆ โดยอาศัยเทคโนโลยี Augmented Reality นั้น จะช่วยกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมทั้งการเรียนภูมิศาสตร์และเรื่องวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ ได้

XS
SM
MD
LG