ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Amazon จะจ่ายผู้เขียนหนังสือตามจำนวนหน้าที่อ่าน


ชาวเวียดนามไม่เห็นด้วยกับแผนซื้อรถไฟมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์จากจีน / ข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือช่วยบ่งชี้ตัวเลขว่างงานได้

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:45 0:00
Direct link

ชาวเวียดนามไม่เห็นด้วยกับแผนซื้อรถไฟมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์จากจีน

แผนการณ์ของกระทรวงคมนาคมเวียดนามที่จะซื้อรถไฟมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์จากจีนสำหรับโครงการรถไฟลอยฟ้าสายแรกของกรุงฮานอยทำให้ชาวเวียดนามหลายคนไม่เห็นด้วย ทั้งจากเหตุผลเรื่องคุณภาพของสินค้าจากจีนและจากกรณีพิพาทระหว่างประเทศทั้งสองในทะเลจีนใต้ แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเวียดนามกล่าวว่าเวียดนามไม่สามารถตัดสินใจอย่างอื่นได้เพราะเงื่อนไขเงินกู้กำหนดให้ต้องใช้สินค้าและบริการของจีน

ข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือช่วยบ่งชี้ตัวเลขว่างงานได้

นักวิจัยของสหรัฐฯ พบว่าข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือสามารถใช้อธิบายและช่วยพยากรณ์ปัญหาว่างงานได้ โดยนักวิจัยศึกษาตัวเลขการใช้โทรศัพท์มือถือของคนงานราว 1,100 คนที่ถูกปลดจากงานเพราะโรงงานในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งของสเปนต้องปิดตัวลง และพบว่าจำนวนการใช้โทรศัพท์มือถือโทรออกและเข้าลดลงราว 50 เปอร์เซ็นต์

Marvel และ Sony Pictures ได้ Spider-Man คนใหม่แล้ว

บริษัท Marvel และ Sony Pictures ตัดสินใจเลือก Tom Holland ดาราอังกฤษวัย 19 ปีให้เข้ารับบท Peter Parker หรือ Spider-Man รายล่าสุดในภาพยนตร์ Spider-Man ตอนใหม่ โดยก่อนหน้านี้ผู้ที่เคยรับบท Spider-Man มาก่อนคือ Andrew Garfield กับ Tobey Maguire

Amazon จะใช้ระบบใหม่จ่ายผู้เขียนหนังสือตามจำนวนหน้าที่อ่าน

บริษัท Amazon ประกาศจะใช้ระบบใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเพื่อจ่ายค่าธรรมเนียมให้ผู้แต่งหนังสือที่มีผู้ดาวน์โหลดลงในอุปกรณ์ Kindle ตามจำนวนหน้าที่อ่านไม่ใช่ตามจำนวนครั้งของการดาวน์โหลดเหมือนเมื่อก่อน แต่ผู้แต่งหนังสือบางคนไม่เห็นด้วยเพราะเกรงจะเป็นการสร้างแบบแผนตัวอย่างที่ไม่ดีและจะมีผู้นำไปปฏิบัติตาม

Google จะเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้อีเมล์ที่เปลี่ยนใจไม่ส่ง

Google ประกาศจะเพิ่มฟังค์ชั่นใหม่สำหรับผู้ใช้งานอีเมล์หลังจากที่ทดลองใช้มานานหลายปี โดยฟังค์ชั่นดังกล่าวซึ่งเรียกว่า “Undo Send” จะช่วยให้ผู้ใช้อีเมล์ที่เปลี่ยนใจไม่อยากส่งหลังจากที่คลิ๊กส่งอีเมล์ไปแล้วสามารถสั่งยกเลิกได้ภายในเวลาตั้งแต่ 5 ถึง 30 วินาทีตามที่ตั้งไว้ แต่ฟังค์ชั่นนี้จะยังไม่มีใช้สำหรับโทรศัพท์มือถือ

XS
SM
MD
LG