ลิ้งค์เชื่อมต่อ

FAA เตือนผู้เดินทางๆ อากาศเรื่องความล่าช้าของเที่ยวบินจากการตัดงบประมาณของรัฐบาลสหรัฐฯ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Reagan National Airport air traffic controller Sundie Yukich (2nd L) directs aircraft from the control tower in Washington, Feb. 28, 2013.
Reagan National Airport air traffic controller Sundie Yukich (2nd L) directs aircraft from the control tower in Washington, Feb. 28, 2013.
1 ผลการสำรวจของสมาคม National Association for Business Economics แสดงว่าธุรกิจราว 40 % มีแผนจะจ้างงานเพิ่มขึ้นในช่วงหกเดือนข้างหน้าเนื่องจากผลประกอบธุรกิจที่ดีขึ้นในไตรมาสที่ผ่านมา และผลสะสมของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ

2 การส่งข้อความปลอมโดยใช้บัญชี Twitter ของสำนักข่าว AP ว่ามีการระเบิดที่ทำเนียบขาวและประธานาธิบดีโอบาม่าบาดเจ็บทำให้ดัชนีดาวโจนส์ตกลง 130 จุด แต่ก็กลับกระเตื้องขึ้นหลังการแถลงแก้ข่าวของโฆษกทำเนียบขาว

3 FAA หรือองค์การการบินพาณิชย์ของสหรัฐฯ เตือนผู้เดินทางๆ อากาศเรื่องความล่าช้าของเที่ยวบินที่กำลังเริ่มขึ้นและจะต่อเนื่องไปในช่วงหลายเดือนข้างหน้า จากการตัดงบประมาณของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผลให้เจ้าหน้าที่ควบคุมหอการบินของ FAA ราว 14,000 คนต้องผลัดกันหยุดงานโดยไม่ได้เงินเดือนคนละหนึ่งวันทุกๆ สองสัปดาห์หรือที่เรียกว่า Furlough ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่หอการบินเพียงพอที่จะควบคุมการขึ้นและลงของเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย

4 ผลการสำรวจประจำปีของ CareerCast.com เกี่ยวกับงานที่น่าทำและไม่น่าทำที่สุดแสดงว่า งานคณิตศาสตร์ประกันภัยหรือ actuary ติดอันดับหนึ่งในฐานะงานยอดเยี่ยม ในขณะที่นักข่าวหนังสือพิมพ์เป็นงานที่ถูกจัดว่าน่าทำน้อยที่สุดในบรรดา 200 ลักษณะงานซึ่งมีการสำรวจในปีนี้
XS
SM
MD
LG