ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สหภาพยุโรปจะเลิกใช้กฎหมายรักษาความลับธนาคารเพื่อปราบการเลี่ยงภาษี รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:09 0:00
Direct link

การประชุมรัฐมนตรีคลังของกลุ่ม APEC ที่จีนจะหารือเรื่องการตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของกลุ่ม APEC เริ่มขึ้นในประเทศจีนเมื่อวันจันทร์ โดยประเด็นสำคัญเรื่องหนึ่งคือการก่อตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จะปล่อยเงินกู้สำหรับการลงทุนในระบบสาธารณูปโภคของเอเซียซึ่งอาจมีบทบาทแข่งกับธนาคารโลกในอนาคต และจีนได้ประกาศจะให้เงินทุนเริ่มต้นห้าหมื่นล้านดอลลาร์

สหภาพยุโรปจะเลิกใช้กฎหมายรักษาความลับธนาคารเพื่อปราบปรามการเลี่ยงภาษี

ลักเซมเบิร์กกับออสเตรียยอมเลิกคัดค้านการแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับการรักษาความลับของธนาคารในสหภาพยุโรปซึ่งเป็นช่องทางการหลบเลี่ยงภาษี โดยลักเซมเบิร์กจะเริ่มแบ่งปันข้อมูลเรื่องธนาคารให้กับสมาชิกของสหภาพยุโรปตั้งแต่ปี 2560 ส่วนออสเตรียก็จะเริ่มในปี 2561 เช่นกัน

การเจรจาการค้าสหรัฐฯ-ญี่ปุ่นใต้กรอบ TPP คืบหน้าแต่ยังติดปัญหาภาษีนำเข้าสินค้าการเกษตร

รัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐฯ กล่าวว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับญี่ปุ่นภายใต้กรอบ TPP มีความคืบหน้า แต่ทั้งสองฝ่ายจะต้องมีความกล้าหาญและสร้างสรรค์ ขณะนี้ประเด็นปัญหาที่สำคัญคือเรื่องการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าการเกษตรเพื่อปกป้องเกษตรกรของญี่ปุ่น

ยูเครน รัสเซีย และสหภาพยุโรปยังตกลงกันไม่ได้เรื่องราคาก๊าซธรรมชาติ

ตัวแทนของยูเครน รัสเซีย และสหภาพยุโรป ยังตกลงกันไม่ได้เรื่องการกำหนดราคาก๊าซธรรมชาติที่จะซื้อจากรัสเซีย ขณะเดียวกันยูเครนก็ขอกู้เงินจากสหภาพยุโรปเพิ่มอีก 2,500 ล้านดอลลาร์เพื่อชำระหนี้ค่าก๊าซที่ยังค้างจ่ายรัสเซีย

เจ้าหน้าที่สืบสวนรัสเซียตรวจสอบจุดเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ CEO บริษัทน้ำมัน Total เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่สืบสวนของรัสเซียตรวจสอบจุดที่เครื่องบินเล็กส่วนตัวชนรถกวาดหิมะที่สนามบินแห่งหนึ่งในกรุงมอสโคว์เมื่อคืนวันจันทร์ซึ่งทำให้ CEO ของบริษัทน้ำมัน Total ของฝรั่งเศสเสียชีวิต

XS
SM
MD
LG