ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: ซาอุดิอาระเบียคงนโยบายไม่ลดการผลิตน้ำมันแม้ราคาจะตกต่ำลง


ประธานาธิบดีโอบาม่ากล่าวว่าผู้นำรัสเซียไม่สามารถเอาชนะมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจได้ และภาคธุรกิจบางภาคจะได้ประโยชน์จากนโยบายปรับสัมพันธ์สหรัฐฯ – คิวบา

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:20 0:00
Direct link

ซาอุดิอาระเบียยืนยันไม่ลดการผลิตน้ำมันแม้ราคาจะตกต่ำลง

ราคาน้ำมันในสหรัฐฯ ลดต่ำลงอีกและนับว่าต่ำที่สุดในรอบห้าปีครึ่งโดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่แกลลอนละ $2.47 หรือเท่ากับลิตรละ 20.50 บาทไทยในขณะนี้ (หนึ่งแกลลอนเท่ากับประมาณ 3.80 ลิตร) ขณะที่ซาอุดิอาระเบียยืนยันว่าจะไม่ลดการผลิตน้ำมันแม้ราคาจะตกต่ำลงก็ตาม รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันของซาอุดิอาระเบียกล่าวโทษการที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกลดลงราว 50 % จากราคาเมื่อหกเดือนที่แล้วว่ามาจากนักเก็งกำไรและการขาดความร่วมมือจากประเทศผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปค ขณะนี้กลุ่มประเทศโอเปคผลิตน้ำมันป้อนตลาดโลกรวมกันวันละราว 30 ล้านบาร์เรล

ประธานาธิบดีโอบาม่ากล่าวว่าผู้นำรัสเซียไม่สามารถเอาชนะมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจได้

ประธานาธิบดีโอบาม่าของสหรัฐฯ บอกปัดคำกล่าวที่ว่าประธานาธิบดีปูตินของรัสเซียเป็นผู้นำระดับปรมาจารย์หมากรุก และว่าผู้นำรัสเซียไม่สามารถเอาชนะสหรัฐฯ และหลบเลี่ยงมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจจากกลุ่มประเทศตะวันตกได้ ปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ ของรัสเซียขณะนี้รวมทั้งการที่ค่าเงินรูเบิ้ลตกลงราว 40 % เป็นผลจากมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจหลังจากที่รัสเซียส่งกำลังเข้าผนวกแหลมไครเมียซึ่งเคยเป็นของประเทศยูเครน

ภาคธุรกิจบางภาคจะได้ประโยชน์จากนโยบายปรับสัมพันธ์สหรัฐฯ – คิวบา

หลังจากที่ประธานาธิบดีโอบาม่าเปลี่ยนนโยบายเรื่องคิวบาโดยหันมาใช้นโยบายปรับสัมพันธ์และผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการค้า การเดินทาง และธุรกรรมด้านการเงินกับคิวบาแล้ว คาดว่าภาคธุรกิจที่จะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้คือธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงศึกษา ภาคการเกษตร และภาคบริการการขนส่ง

เกาหลีใต้ระงับการนำเข้าสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์จากสัตว์ปีกของสหรัฐฯ

กระทรวงเกษตรเกาหลีใต้สั่งระงับการนำเข้าสัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์จากสัตว์ปีกของสหรัฐฯ หลังจากที่กระทรวงเกษตรของสหรัฐฯ รายงานเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วว่าพบการระบาดของเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N8 ในฟาร์มไก่แห่งหนึ่งที่รัฐโอเรกอนทางด้านตะวันตกของประเทศ

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐฯ ได้ประโยชน์จากผู้ซื้อชาวจีน

ขณะนี้ชาวจีนนับเป็นชาวต่างชาติผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐฯ มากเป็นอันดับหนึ่งโดยมีมูลค่าการซื้อรวมถึงสองหมื่นสองพันล้านดอลลาร์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาและรัฐซึ่งเป็นที่สนใจของผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ชาวจีนคือรัฐแคลิฟอร์เนียกับรัฐวอชิงตันซึ่งอยู่ทางด้านตะวันตก ราคาบ้านโดยเฉลี่ยที่ชาวจีนนำเงินมาซื้อในสหรัฐฯ อยู่ที่ห้าแสนดอลลาร์หรือราว 16 ล้านบาทไทย

XS
SM
MD
LG